Page 191 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 191

CHƯƠNGV: TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BẢO VỆ QUYỀN
          LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
          Điều 47. Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người
          tiêu dùng

          1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người
          tiêu dùng.

          2. Bộ Công Thương chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý
          nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

          3. Bộ, cơ quan ngang Bộ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình
          có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện quản lý nhà
          nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

          4. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của
          mình thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
          tại địa phương.

          Điều 48. Trách nhiệm của Bộ Công Thương
          1. Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan nhà nước có thẩm
          quyền ban hành và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch,
          chương trình, dự án, chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
          tiêu dùng.
          2. Quản lý hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã
          hội, tổ chức hòa giải; hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung
          theo quy định tại Điều 19 của Luật này.
          3. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
          tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi
          người tiêu dùng.

          4. Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin phục vụ công tác bảo vệ quyền lợi
          người tiêu dùng; đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ
          công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

          5. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp
          luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm quyền.


     188 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196