Page 187 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 187

2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tiếp
          nhận, tiến hành thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn không
          quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu.

          Điều 32. Kết quả thương lượng

          Kết quả thương lượng thành của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa,
          dịch vụ với người tiêu dùng được lập thành văn bản, trừ trường hợp các
          bên có thỏa thuận khác.

          Mục 2: Hòa giải
          điều 33. Hòa giải

          Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng có
          quyền thỏa thuận lựa chọn bên thứ ba là cá nhân hoặc tổ chức hòa giải
          để thực hiện việc hòa giải.

          Điều 34. Nguyên tắc thực hiện hòa giải

          1. Bảo đảm khách quan, trung thực, thiện chí, không được ép buộc, lừa dối.
          2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải, các bên tham gia hòa giải phải
          bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến việc hòa giải, trừ trường hợp các
          bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

          Điều 35. Tổ chức hòa giải
          Tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ được
          thành lập tổ chức hòa giải để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng
          và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
          Điều 36. Biên bản hòa giải

          1. Biên bản hòa giải phải có các nội dung chính sau đây:
          a) Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải;

          b) Các bên tham gia hòa giải;
          c) Nội dung hòa giải;

          d) Thời gian, địa điểm tiến hành hòa giải;
          đ) Ý kiến của các bên tham gia hòa giải;

     184 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192