Page 182 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 182
3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông
báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;
4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật
sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có
khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết
quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
ở trung ương.
Điều 23. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết
tật gây ra
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường
thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây
thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi
tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh
khuyết tật, trừ trường hợp quy định tại Điều 24 của Luật này.
2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại khoản 1 Điều này
bao gồm:
a) Tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa;
b) Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa;
c) Tổ chức, cá nhân gắn tên thương mại lên hàng hóa hoặc sử dụng nhãn
hiệu, chỉ dẫn thương mại cho phép nhận biết đó là tổ chức, cá nhân sản
xuất, nhập khẩu hàng hóa;
d) Tổ chức, cá nhân trực tiếp cung cấp hàng hóa có khuyết tật cho
người tiêu dùng trong trường hợp không xác định được tổ chức, cá
nhân có trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định tại các điểm a, b và
c khoản này.
3. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật
về dân sự.
179