Page 182 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 182

3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông
          báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;
          4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi
          người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật
          sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có
          khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết
          quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
          ở trung ương.
          Điều 23. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết
          tật gây ra

          1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường
          thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây
          thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi
          tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh
          khuyết tật, trừ trường hợp quy định tại Điều 24 của Luật này.
          2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại khoản 1 Điều này
          bao gồm:
          a) Tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa;

          b) Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa;
          c) Tổ chức, cá nhân gắn tên thương mại lên hàng hóa hoặc sử dụng nhãn
          hiệu, chỉ dẫn thương mại cho phép nhận biết đó là tổ chức, cá nhân sản
          xuất, nhập khẩu hàng hóa;
          d) Tổ chức, cá nhân trực tiếp cung cấp hàng hóa có khuyết tật cho
          người tiêu dùng trong trường hợp không xác định được tổ chức, cá
          nhân có trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định tại các điểm a, b và
          c khoản này.

          3. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật
          về dân sự.







                                                                       179
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187