Page 177 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 177
d) Tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, pháp luật về quảng cáo.
2. Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp
thông tin cho người tiêu dùng thông qua phương tiện truyền thông thì
chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có
trách nhiệm:
a) Thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Xây dựng, phát triển giải pháp kỹ thuật ngăn chặn việc phương
tiện, dịch vụ do mình quản lý bị sử dụng vào mục đích quấy rối người
tiêu dùng;
c) Từ chối cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng
phương tiện, dịch vụ do mình quản lý nếu việc sử dụng có khả năng dẫn
đến quấy rối người tiêu dùng;
d) Ngừng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng
phương tiện, dịch vụ do mình quản lý để thực hiện hành vi quấy rối
người tiêu dùng theo yêu cầu của người tiêu dùng hoặc yêu cầu của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 14. Hợp đồng giao kết với người tiêu dùng
1. Hình thức hợp đồng giao kết với người tiêu dùng được thực hiện theo
quy định của pháp luật về dân sự.
2. Trường hợp giao kết hợp đồng với người tiêu dùng bằng văn bản thì
ngôn ngữ của hợp đồng phải được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu.
Ngôn ngữ sử dụng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng là tiếng
Việt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy
định khác.
3. Trường hợp giao kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử thì tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải tạo điều kiện để người tiêu
dùng xem xét toàn bộ hợp đồng trước khi giao kết.
4. Chính phủ quy định chi tiết các hình thức giao kết hợp đồng khác với
người tiêu dùng.
174 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng