Page 172 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 172
a) Thông báo rõ ràng, công khai trước khi thực hiện với người tiêu dùng
về mục đích hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng;
b) Sử dụng thông tin phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu
dùng và phải được người tiêu dùng đồng ý;
c) Bảo đảm an toàn, chính xác, đầy đủ khi thu thập, sử dụng, chuyển giao
thông tin của người tiêu dùng;
d) Tự mình hoặc có biện pháp để người tiêu dùng cập nhật, điều chỉnh
thông tin khi phát hiện thấy thông tin đó không chính xác;
đ) Chỉ được chuyển giao thông tin của người tiêu dùng cho bên thứ ba
khi có sự đồng ý của người tiêu dùng, trừ trường hợp pháp luật có quy
định khác.
Điều 7. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân
hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký
kinh doanh
1. Căn cứ vào quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có
liên quan, Chính phủ quy định chi tiết việc bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường
xuyên, không phải đăng ký kinh doanh.
2. Căn cứ vào quy định của Luật này, quy định của Chính phủ và điều kiện
cụ thể của địa phương, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, ban quản
lý chợ, khu thương mại triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể để bảo
đảm chất lượng, số lượng, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng khi
mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ của cá nhân hoạt động thương mại độc
lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh.
Điều 8. Quyền của người tiêu dùng
1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp
pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn
169