Page 176 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 176
CHƯƠNG II : TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH
HÀNG HÓA, DỊCH VỤ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Điều 12. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa,
dịch vụ trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho
người tiêu dùng
1. Ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.
2. Niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn
phòng dịch vụ.
3. Cảnh báo khả năng hàng hóa, dịch vụ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe,
tính mạng, tài sản của người tiêu dùng và các biện pháp phòng ngừa.
4. Cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế
của hàng hóa.
5. Cung cấp hướng dẫn sử dụng; điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục
bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành.
6. Thông báo chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng về hợp đồng theo
mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch.
Điều 13. Trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin
về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng
1. Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp
thông tin cho người tiêu dùng thông qua bên thứ ba thì bên thứ ba có
trách nhiệm:
a) Bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ
được cung cấp;
b) Yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp
chứng cứ chứng minh tính chính xác, đầy đủ của thông tin về hàng hóa,
dịch vụ;
c) Chịu trách nhiệm liên đới về việc cung cấp thông tin không chính xác
hoặc không đầy đủ, trừ trường hợp chứng minh đã thực hiện tất cả các
biện pháp theo quy định của pháp luật để kiểm tra tính chính xác, đầy
đủ của thông tin về hàng hóa, dịch vụ;
173