Page 250 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 250
đến hàng hoá hoặc dịch vụ (như bằng hình thức quảng cáo) là đủ để
dành cho người sử dụng các quyền về thương hiệu đó. Tuy nhiên,
các quyền theo thông luật như vậy không nhất thiết có giá trị trong
phạm vi toàn liên bang. Chính vì vậy mà các chủ thương hiệu nên
đăng ký quyền sở hữu trong phạm vi toàn liên bang.
Đăng ký thương hiệu trên phạm vi liên bang
Đăng ký bảo hộ thương hiệu trong phạm vi toàn liên bang
mang lại cho chủ sở hữu nhiều lợi ích hơn là chỉ đăng ký trong
phạm vi một bang hoặc một số bang. Những lợi ích này gồm: (a)
Có bằng chứng là chủ sở hữu toàn quyền về thương hiệu trong
phạm vi toàn liên bang; (b) Tòa án liên bang chứ không phải tòa án
bang sẽ thụ lý những khiếu nại về hàng nhái, hàng giả và cạnh
tranh không công bằng; (c) Có thể đăng ký với Hải quan Hoa Kỳ
để ngăn cản và tránh nhập khẩu hàng nhái vào Hoa Kỳ; (d) Được
nhiều người biết đến thông qua thông báo của cơ quan đăng ký liên
bang; (e) Có thể có nhiều biện pháp xử lý hơn trong những trường
hợp hàng giả; và (g) Không bị các bang can thiệp vào hình thức thể
hiện thương hiệu.
Đương đơn có thể nộp đơn đăng ký thương hiệu trong phạm
vi toàn liên bang dựa trên cơ sở thực tế đã sử dụng trong thương
mại liên bang. Đương đơn cũng có thể đăng ký để “giữ chỗ”
thương hiệu trước khi thực tế sử dụng. Tuy nhiên, thương hiệu chỉ
thực sự được đăng ký khi được sử dụng trong thương mại liên
bang. Đương đơn có thể trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký với cơ quan
đăng ký hoặc đăng ký thông qua mạng Internet, hoặc thuê luật sư
thay mặt đăng ký. Người nước ngoài đăng ký thương hiệu với Văn
phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Nếu không
thuê luật sư thay mặt đăng ký thì phải chỉ định một người thường
trú tại Hoa Kỳ làm đại diện.
Phí đăng ký một thương hiệu đang sử dụng là 335 USD. Phí
đăng ký “giữ chỗ” thương hiệu là 100USD/một thương hiệu. Tuy
246