Page 254 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 254
được bày bán ở các siêu thị hoặc các bách hóa tổng hợp dành cho
tầng lớp trung lưu trở lên với giá rất cao, nhưng nếu không có
thương hiệu hoặc mang thương hiệu không ai biết đến thì chỉ có
thể xuất hiện tại các cửa hàng bình dân hoặc các cửa hàng bán
hàng hạ giá. Trong những năm gần đây, do sản xuất đã được toàn
cầu hóa và trình độ sản xuất, nhất là đối với các mặt hàng tiêu
dùng không chênh lệch nhiều giữa các nước, nên người Hoa Kỳ có
xu hướng không để ý đến nước xuất xứ mà quan tâm nhiều hơn
đến thương hiệu, nhất là đối với các mặt hàng mang tính thời
trang như quần áo và giầy dép.
Chính vì thương hiệu có giá nên xây dựng được một thương
hiệu được khách hàng tin cậy không phải là đơn giản. Năm 2002,
Trung Quốc xuất sang Hoa Kỳ trên 10 tỷ đô la giày dép, nhưng
hầu hết đều mang thương hiệu của các hãng giày dép nổi tiếng
nước ngoài. Vì vậy, các công ty Việt Nam trong chiến lược phát
triển kinh doanh của mình cũng cần phải cân nhắc rất thận trọng
tính khả thi của việc xây dựng thương hiệu riêng của mình ở thị
trường nước ngoài, nhất là ở thị trường Hoa Kỳ, nơi mà các
thương hiệu nổi tiếng thế giới đã thống trị thị trường.
12. Thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ
Ở Hoa Kỳ không có qui định chung về việc thành lập doanh
nghiệp áp dụng cho tất cả các bang. Qui định này ở mỗi bang khác
nhau. Luật của các bang về các loại hình doanh nghiệp có thể
không hoàn toàn giống nhau; tuy nhiên, ở tất cả các bang đều tồn
tại bốn loại hình doanh nghiệp cơ bản. Về mặt pháp lý, ở Hoa Kỳ,
không có loại hình văn phòng đại diện như ở Việt Nam. Hầu hết
các bang đều không yêu cầu vốn tối thiểu để thành lập doanh
nghiệp. Thủ tục thành lập doanh nghiệp ở các bang đều đơn giản và
nhanh chóng. Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài chịu sự điều
tiết của pháp luật giống như các công ty trong nước.
250