Page 254 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 254

được bày bán ở các siêu thị hoặc các bách hóa tổng hợp dành cho
           tầng lớp trung lưu trở lên với giá rất cao, nhưng nếu không có
           thương hiệu hoặc mang thương hiệu không ai biết đến thì chỉ có
           thể xuất hiện tại các cửa hàng bình dân hoặc các cửa hàng bán
           hàng hạ giá. Trong những năm gần đây, do sản xuất đã được toàn
           cầu hóa và trình độ sản xuất, nhất là đối với các mặt hàng tiêu
           dùng không chênh lệch nhiều giữa các nước, nên người Hoa Kỳ có
           xu hướng không để ý đến nước xuất xứ mà quan tâm nhiều hơn
           đến  thương  hiệu,  nhất  là  đối  với  các  mặt  hàng  mang  tính  thời
           trang như quần áo và giầy dép.
                Chính vì thương hiệu có giá nên xây dựng được một thương
           hiệu được khách hàng tin cậy không phải là đơn giản. Năm 2002,
           Trung Quốc xuất sang Hoa Kỳ trên 10 tỷ đô la giày dép, nhưng
           hầu hết đều mang thương hiệu của các hãng giày dép nổi tiếng
           nước ngoài. Vì vậy, các công ty Việt Nam trong chiến lược phát
           triển kinh doanh của mình cũng cần phải cân nhắc rất thận trọng
           tính khả thi của việc xây dựng thương hiệu riêng của mình ở thị
           trường  nước  ngoài,  nhất  là  ở  thị  trường  Hoa  Kỳ,  nơi  mà  các
           thương hiệu nổi tiếng thế giới đã thống trị thị trường.


               12.  Thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ

               Ở Hoa Kỳ không có qui định chung về việc thành lập doanh
          nghiệp áp dụng cho tất cả các bang. Qui định này ở mỗi bang khác
          nhau.  Luật  của  các  bang  về  các  loại  hình  doanh  nghiệp  có  thể
          không hoàn toàn giống nhau; tuy nhiên, ở tất cả các bang đều tồn
          tại bốn loại hình doanh nghiệp cơ bản. Về mặt pháp lý, ở Hoa Kỳ,
          không có loại hình văn phòng đại diện như ở Việt Nam. Hầu hết
          các  bang  đều  không  yêu  cầu  vốn  tối  thiểu  để  thành  lập  doanh
          nghiệp. Thủ tục thành lập doanh nghiệp ở các bang đều đơn giản và
          nhanh chóng. Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài chịu sự điều
          tiết của pháp luật giống như các công ty trong nước.



                                        250
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259