Page 243 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 243
Trang web của các doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu nhằm
vào đối tượng các nhà nhập khẩu nước ngoài đặt mua các đơn
hàng lớn, chứ không phải nhằm vào đối tượng người tiêu dùng
mua lẻ. Vì vậy, đối với những công ty kinh doanh nhiều mã hàng
khác nhau, nhất là đối với ngành hàng thủ công mỹ nghệ, trang
web không cần và không thể đưa hết ảnh và thông tin của tất cả
các mã hàng mà công ty kinh doanh. Nếu đưa quá nhiều ảnh thì
trang web sẽ bị “nặng” và thời gian tải trang web về máy tính
của người truy cập sẽ lâu, làm mất nhiều thì giờ của khách.
Trong trường hợp này, nhiều người sẽ không kiên nhẫn chờ đợi
mà chuyển sang trang web khác. Đối với mỗi chủng loại sản
phẩm, chỉ cần đưa ảnh và thông tin đại diện của một số sản
phẩm đặc trưng là đủ. Tuy nhiên, trang web cũng cần phải thể
hiện với khách hàng là công ty sẵn sàng cung cấp thêm ảnh và
thông tin về các mã hàng khác và khuyến khích khách hàng liên
hệ với công ty để có thêm những thông tin này.
Cũng với lý do không phải nhằm vào người mua lẻ như nói
trên, trang web của các công ty xuất khẩu không nên ghi giá cụ thể
cho các mã hàng. Như chúng ta đều biết, giá của hợp đồng xuất
khẩu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: số lượng, qui cách phẩm
chất, điều kiện giao hàng, thời gian giao hàng, điều kiện thanh
toán... Tất cả những yếu tố này chỉ được thỏa thuận khi đàm phán
và ký hợp đồng.
Người mua Hoa Kỳ rất muốn quan hệ trực tiếp với các nhà
sản xuất hơn là các công ty kinh doanh xuất khẩu thuần tuý. Do
vậy, nếu là các cơ sở sản xuất và xuất khẩu thì trên trang web của
công ty nên có một số ảnh về cơ sở sản xuất. Các doanh nhân Hoa
Kỳ cũng rất quan tâm đến ổn định chất lượng sản phẩm; do vậy,
mô tả tóm tắt quá trình sản xuất hoặc đăng tải một số ảnh kiểm tra
chất lượng sản phẩm tại cơ sở cũng sẽ tạo thêm sự quan tâm của
khách hàng.
239