Page 242 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 242

tiếng Việt và trên máy tính của họ thường không có phông chữ
          tiếng Việt.
               Trang web cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp,
          đẹp, bắt mắt, dễ sử dụng và không nên phức tạp. Nhiều khách hàng
          biết đến công ty lần đầu thông qua trang web. Trang web là bộ mặt
          của công ty. Một công ty không thể được đánh giá là làm ăn bài
          bản, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng hàng khi trang web của nó
          được thiết kế cẩu thả, nội dung khó hiểu và có nhiều lỗi về ngôn
          ngữ... Tuy nhiên, nếu trang web quá phức tạp và không thuận tiện
          cho người sử dụng thì sẽ có nguy cơ có ít người truy cập. Thương
          nhân thường là những người bận rộn và không phải ai cũng thành
          thạo kỹ thuật “lướt web”; vì vậy, trang web phải được thiết kế để
          đảm bảo người sử dụng tìm được những thông tin họ cần một cách
          nhanh nhất.

               Mục đích chủ yếu của trang web là giới thiệu công ty và sản
          phẩm, thuyết phục người mua tin mình là nhà xuất khẩu tin cậy và
          nghiêm túc, khuyến khích họ liên hệ với mình. Để đạt được những
          mục đích này, trên trang giới thiệu về công ty (“About Us”), ngoài
          những thông tin như tên, địa chỉ giao dịch, lịch sử công ty..., cần
          phải nêu tên tất cả những hiệp hội kinh doanh (nhất là những hiệp
          hội quốc tế có uy tín) mà công ty là hội viên, các thành tích, danh
          hiệu, chứng nhận mà công ty hoặc sản phẩm của công ty đã được
          các tổ chức có uy tín (nhất là các tổ chức quốc tế) công nhận hoặc
          trao tặng (nếu có).

               Mục đích của trang giới thiệu sản phẩm (“Product Page”) là
          để khách hàng có khái niệm về những sản phẩm của mình; trang
          này nên giới thiệu một số chi tiết, nhưng không nên quá nhiều về
          sản phẩm. Nếu không cung cấp đủ thông tin về sản phẩm thì người
          mua sẽ không quan tâm hoặc cho rằng công ty không nghiêm túc.
          Ngược lại, nếu cung cấp quá chi tiết về sản phẩm, nhất là về giá, thì
          khách hàng có thể sẽ không có nhu cầu liên hệ và công ty sẽ không
          có cơ hội để đàm phán.

                                        238
   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247