Page 242 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 242
tiếng Việt và trên máy tính của họ thường không có phông chữ
tiếng Việt.
Trang web cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp,
đẹp, bắt mắt, dễ sử dụng và không nên phức tạp. Nhiều khách hàng
biết đến công ty lần đầu thông qua trang web. Trang web là bộ mặt
của công ty. Một công ty không thể được đánh giá là làm ăn bài
bản, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng hàng khi trang web của nó
được thiết kế cẩu thả, nội dung khó hiểu và có nhiều lỗi về ngôn
ngữ... Tuy nhiên, nếu trang web quá phức tạp và không thuận tiện
cho người sử dụng thì sẽ có nguy cơ có ít người truy cập. Thương
nhân thường là những người bận rộn và không phải ai cũng thành
thạo kỹ thuật “lướt web”; vì vậy, trang web phải được thiết kế để
đảm bảo người sử dụng tìm được những thông tin họ cần một cách
nhanh nhất.
Mục đích chủ yếu của trang web là giới thiệu công ty và sản
phẩm, thuyết phục người mua tin mình là nhà xuất khẩu tin cậy và
nghiêm túc, khuyến khích họ liên hệ với mình. Để đạt được những
mục đích này, trên trang giới thiệu về công ty (“About Us”), ngoài
những thông tin như tên, địa chỉ giao dịch, lịch sử công ty..., cần
phải nêu tên tất cả những hiệp hội kinh doanh (nhất là những hiệp
hội quốc tế có uy tín) mà công ty là hội viên, các thành tích, danh
hiệu, chứng nhận mà công ty hoặc sản phẩm của công ty đã được
các tổ chức có uy tín (nhất là các tổ chức quốc tế) công nhận hoặc
trao tặng (nếu có).
Mục đích của trang giới thiệu sản phẩm (“Product Page”) là
để khách hàng có khái niệm về những sản phẩm của mình; trang
này nên giới thiệu một số chi tiết, nhưng không nên quá nhiều về
sản phẩm. Nếu không cung cấp đủ thông tin về sản phẩm thì người
mua sẽ không quan tâm hoặc cho rằng công ty không nghiêm túc.
Ngược lại, nếu cung cấp quá chi tiết về sản phẩm, nhất là về giá, thì
khách hàng có thể sẽ không có nhu cầu liên hệ và công ty sẽ không
có cơ hội để đàm phán.
238