Page 240 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 240

8.  Trang web

               Ngày nay, trang web đã trở thành một phương tiện không thể
          thiếu trong kinh doanh. Các công ty không có trang web sẽ rơi vào
          thế rất bất lợi. Cách đây một thập kỷ, những công ty không dùng
          máy fax không những sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao dịch với
          khách hàng nước ngoài mà còn bị coi là nhỏ, nghèo và không thực
          sự nghiêm túc trong kinh doanh. Ngày này, những công ty không
          có trang web, không có địa chỉ email, hoặc dùng địa chỉ email trên
          các mạng không mất tiền như Yahoo hoặc Hotmail… cũng sẽ bị
          khách hàng đánh giá là nhỏ, nghèo, lạc hậu và bị coi không biết
          làm ăn trong thế giới thương mại hiện đại. Điều này càng đúng ở
          thị trường Hoa Kỳ - nơi có tới trên 200 triệu người (khoảng 2/3 dân
          số) sử dụng Internet.

               Trang  web  là  một  lợi  thế  quan  trọng  để  các  doanh  nghiệp
          Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Trang web sẽ giúp doanh
          nghiệp  có  nhiều  cơ  hội  được  khách  hàng  Hoa  Kỳ  biết  đến.  Việt
          Nam là một thị trường mới đối với Hoa Kỳ. Nhiều doanh nghiệp
          Hoa Kỳ vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thị trường và bạn hàng
          Việt Nam. Người Hoa Kỳ có thói quen tìm kiếm, nghiên cứu và
          sàng lọc thông tin trước khi liên hệ trực tiếp với khách hàng hoặc
          các tổ chức xúc tiến thương mại để hỏi thêm hoặc kiểm tra thông
          tin. Internet là công cụ được sử dụng nhiều nhất để làm việc này.
               Trong  điều  kiện  thương  mại  quốc  tế  hiện  nay  khi  mà  chất
          lượng và giá cả nhiều loại hàng hoá của các nhà sản xuất hoặc xuất
          khẩu không chênh lệch nhau nhiều, ai phản ứng nhanh người đó sẽ
          giành  được  đơn  hàng.  Điều  này  càng  đúng  khi  kinh  doanh  với
          người Hoa Kỳ vì họ có tiếng là không kiên nhẫn chờ đợi. Người
          Hoa Kỳ coi thời gian là vàng; hơn nữa, Hoa Kỳ quá rộng lớn về địa
          lý, nên các doanh nhân ít có thời gian để đi lại gặp gỡ trao đổi trực
          tiếp với nhau. Do vậy, phần lớn các giao dịch kinh doanh là gián
          tiếp thông qua các phương tiện thông tin. Trong các phương tiện
          giao dịch  gián tiếp hiện nay,  Internet  (trang web và thư điện tử)

                                        236
   235   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245