Page 346 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 346

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          chúng ta muốn nêu bật khía cạnh tích cực. Như chúng tôi đã

          gợi ý ở trước,  có thể tạo ra một ngành khoa học mói về quy
          tắc chính sách công sử dụng tư duy kiểu RDE. Trong kịch bản
          này,  các chủ thể rửiư ISR,  các cơ quan chính phủ và các viện
          nghiên  cứu  sẽ  thưòng  xuyên xây  dxỊTig  các  cơ sở  dữ liệu  về
          truyền thông và  thông điệp  cho các lĩnh vực khác nhau  của
          chính sách  xã hội.  Những  cơ sờ dữ liệu này có thể bao gồm
          những yếu tố và giá trị tiện ích của các yếu tố đối với cả nhóm

          đối tượng tham gia nghiên cứu và từng phân khúc (cấu trúc
         ưu tiên). Các cơ quan chính phủ khác hoặc viện nghiên cihi tư
          nhân có thể đăng ký nhận thông tin này và sử dụng nó trong
          công việc của mình. Giờ đây, bất kỳ thông điệp truyền thông
         nào cũng có thể được tạo ra với niềm tin rằng nó được thiết kế
          để đạt được những kết quả mong muốn từ nhóm cử tọa đích.
          Vì thế, cho dù quý vị thuộc bộ phận PR (quan hệ công chúng)
          của  một  tập  đoàn  đa  quốc  gia  đang phải  viết  thư  giải  thích

          quyết định đóng cửa một số nhà máy, hay là một cây viết của
          IRS thì quý vị đều có một số trợ giúp trong việc biết sâu hơn
          về tư duy khách hàng của mình - những thông điệp nào được
          hiểu rõ hơn hoặc thậm chí có thể làm giảm lo lắng.
               Nhìn nhận viễn cảnh xa hơn,  có lẽ RDE  và  chính sách
          công  có  thể mở rộng  sang  giáo  dục  -  làm  thế nào  giải  thích

          những chủ đề khác nhau cho các nhóm sinh viên khác nhau,
          nhũng ví dụ nào dễ cho họ liên hệ hon, đâu là cách tmỳên đạt
          thông  điệp  của  bạn một  cách  mạnh  mẽ  nhất?  Không  thành
          vấn  đề,  việc chúng ta  gọi  cách  tiếp  cận này  là  RDE,  gene tư




                                     345
   341   342   343   344   345   346   347   348   349   350   351