Page 170 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 170

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           fanzine là những ấn phẩm có mục tiêu được định hướng vào
           những mối quan tâm cụ thế, chẳng hạn khoa học viên tường,
           truyện tường tượng và các câu lạc bộ bóng đá. Chúng thường
           do những fan hâm mộ nhiệt tình phát hành. Ezine có thể trở
          nên phổ biến và người hâm mộ sẽ đóng góp bài vở,  thường
          với phong cách không chuvên, dài dòng và cục bộ. Những ấn

          phẩm  in  này  được  gọi  là  fanzine  nhưng  thường  được  nhắc
           đến như là  các "zine". Việc cho thêm một chữ cái e vào đầu
           giúp chúng ta có được từ ezine và điều này cho chúng ta một
          cách giái thích hợp lý hơn về quá trình sáng tạo ra một từ mới
          trong tiếng Anh.
                Sự phát triển  của  các ezine rất  ấn tượng.  Theo  chuyên
           gia về ezine và bản tin Michael Green, đến năm 2005, có hơn
           500.000 ezine khác nhau cùng tranh đua giành độc giả.

                Cho  dù  các  ezine ban  đầu  được  xuất bản  theo  truyền
           thống fanzine  (những người nhiệt  thành viết về một chủ đề
          mà họ yêu  thích)  thì cho đến nay, hầu hết các ezine đều được
          xuất bản  vì  lợi  nhuận.  Một  học  giả  nổi  tiếng  trong  lĩnh  vực
          ezine, Tiến sĩ Maní Sivasubramanian,  chi ra rằng "Một ezine
           được chấp nhận là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất,

          một công cụ với lợi nhuận cao nhất để đầu tư. Nói một cách
           đơn giản, tiếp thị ezine đem lại cho quý vị nhiều tiền nhất".’





           ‘  Maní  Sivasubramanian,  "How  to  Publish  the  Perfect  Ezine",
           trong  77ie  Ezine  Masters,  Tiến  sĩ  Maní  Sivasubramanian  biên  tập
           (MediKnow Publishing Company: Madras, An Độ, 2002).


                                      169
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175