Page 166 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 166

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         cho khách hàng như thế nào? Vì những lý do thấy rõ, Allison
         không thể phát triển các tập quán bán hàng mang tính cá nhân
         cho rất nhiều đối tượng người tiêu dùng. Điều này không thể
         làm được. Bà sử dụng một loại hình truyền thông nào đó - có
         lẽ  thông  qua  catalogue, như trong trường hợp đồ trang sức.

         Lựa  chọn  nữa  là  gửi  thiệp  hay  lời  mời  qua  thư  điện  tử  (dễ
         thực hiện và số lượng nhiều hơn), như trong trường họp thẻ
         tín dụng. Thậm chí một ý tưởng cấp tiến hơn (khả thi sau này)
         là một loại  thẻ tín dụng liên doanh (tức là loại thẻ cho phép
         giảm giá tại các nhà hàng hoặc cửa hàng). Allison đã thực hiện
         công việc rất cẩn thận đê’ đạt được kết quả bán hàng tốt. Bà
         không  cho  rằng trải  nghiệm  duy nhất từ việc đọc một cuốn
         sách  có thể ngoại  suy tới  tất cả khách hàng tiềm năng ngoài

         kia. Khách hàng của bà thậm chí còn không biết họ muốn sản
         phẩm này. Những gì Allison làm là tạo ra một loạt thông điệp có
         thể (quảng cáo) - càng nhiêu càng tốt - kiểm nghiệm chúng với thật
         nhiêu khách hàng tiêm năng sử dụng phương pháp RDE, xác định
         nhóm  tư duy và tạo ra các thông điệp tôĩ ưu. Quan trọng là điều
         này  rất  giống  với  công  việc bà  đã  làm  trong giai  đoạn  phát

         triển  sản  phẩm,  nhưng  được  áp  dụng  cho  các  thông  điệp/
         quảng cáo. Quá dê dàng!
               Trong chương tiếp theo, quý vị sẽ thấy cách tiếp cận này
         có thể mở rộng sang không gian ảo rứiư thế nào qua ví dụ về
         một  tạp  chí  điện  tử  cho  thiếu  niên.  Chúng  tôi  phân  tích  địa
         chi  của  các đối  thủ  cạnh  tranh và xem  cái gì có tác dụng,  cái
         gì không (Vâng, chúng tôi định thực hiện một cách hoàn toàn




                                     165
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171