Page 165 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 165

Howard R. Moskowitz 8î Alex Gofman



                  TỔNG KẾT: RDE VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO VỚI
            VIỆC TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP
                  RDE áp dụng cho việc truyền tải thông điệp điêu cần nói,

            nói như  thế nào  và  nói cho ai.  Trong ngành  truyền thông,  đặc
            biệt những ngành đòi hỏi sức sáng tạo, chẳng hạn như quảng
            cáo, người ta thường nghe nói rằng không thể hệ thống hóa
            việc truyền tải thông điệp, rằng truyền tải thông điệp là một
            nỗ  lực nghệ  thuật.  RDE  trong  truyền  thông  phủ  nhận  luận
            điểm  đầy  chất  cảm  tính  đó.  Có  thể thấy  rõ  rằng  việc  đề  ra
            những câu quảng cáo cụ thể là một nghệ thuật. Tuy nhiên, xác
            định  những yếu  tô'gì khuyến khích môĩ quan  tâm của khách hàng

            và tăng hêl mức phản hdi là điêu hoàn toàn khả thi nếu sử dụng các
            phương pháp  khoa  học.  Điều  này  khá  quen  thuộc  ở thời  điểm
            đó; Hãy làm công việc của quý vị, tạo ra thật nhiều thông điệp
            để kiểm chiíng, đừng ngại thử những ý tường kỳ quặc, kiểm
            nghiệm tất cả các thông điệp sử dụng một thiết kế thử nghiệm
            với người tiêu dùng - và các kết quả có thê’ khiến quý vị ngạc
            nhiên. Ví dụ của chúng tôi vód thẻ tín dụng cho thấy rằng quá

            trình thử nghiệm như vậy có thế hiệu quả trong thế giới con
            người kinh tế. Ví dụ của chúng tôi với đồ trang sức cho thấy
            quá trình thử nghiệm đó có thê cũng hiệu quả tưong tự trong
            thế giới tình cảm, nơi cảm xúc là đỉrứi cao.
                  Trong Chương 2, Allison khám phá ra  cách tạo ra  một
            số sản phẩm thành công với sự hỗ trợ từ RDE, thực hiện với
            nhiều  hàng  mẫu  cách  tân.  Giờ  đây,  bà  dành  những  thứ  đó




                                        164
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170