Page 162 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 162

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

              VẬY  ĐIỂM  MẤU  CHỐT  LÀ  GÌ?  LIỆU  NÓ  THẬT
         Sự  CÓ  Ý  NGHĨA  CHO  DÙ  THÔNG  ĐIỆP  có  ĐÚNG

         HAY KHÔNG?

              Kay Jewelers đưa RDE vào một kiểm nghiệm chặt chẽ.
         Việc đánh giá kết quả này theo đúng một phác đồ mà nhiều
         chuyên gia tiếp thị trực tiếp  sử dụng,  ở  nhiều khía cạnh,  nó
         rất quen thuộc với trải nghiệm Unilever (Brazil) mà quý vị đã
         đọc trong phần Lời giới thiệu. Bước đầu tiên trong phác đồ này
         thu  thập  các  thông  tin bổ sung  về  169 người  tham  gia.  Đây

         không phải là thông tin riêng tư; hầu hết các chuyên gia tiếp
         thị trực tiếp đều có thông tin, kể cả số người trong gia đình,
         lứa  tuổi,  giới  tính,  mức  thu  nhập và  sở thích.  Những thông
         tin đó có sẵn từ các công ty và được coi là công khai (cho dù
         chúng ta có thích hay không).
              Bước  thứ  hai  tạo  ra  một  "quy  tắc  quyết  định"  hay
         phưong pháp dùng để phân loại từng người tham gia vào một

         trong hai nhóm. Cần phát triển quy tắc và vận dụng nó để bất
         kỳ người mới nào cũng có thể quy vào nhóm phù hợp nhất.
         Tức là, bất kỳ người mới nào xuất hiện, quy tắc quyết định sẽ
         sử dụng thông tin công khai về người đó đế gộp người đó vào
         nhóm của mình. Dĩ nhiên, việc quy nhóm đó không hoàn hảo,
         nhimg thường rất hiệu quả.
              Bước thứ ba tạo ra hai bức thư, một cho nhóm Lạc quan
         và một cho nhóm Bi quan.

              Bước thứ tư hình thành bốn nhóm đích, hai nhóm gọi là
         Lạc quan và hai nhóm gọi là Bi quan:



                                    161
   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167