Page 163 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 163

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman




                 • 10.000 người Lạc quan nhận tờ rơi thiết kế cho nhóm
           Lạc quan
                 • 10.000 người Lạc quan nhận tờ rơi thiết kế cho nhóm
           Bi quan
                 • 10.000  người  Bi  quan nhận  tờ rơi  thiết  kế cho  rửióm
           Lạc quan

                 •10.000  người  Bi  quan  nhận  tờ  rơi  thiết  kế  cho
           nhóm Bi  quan
                 Kết  quả  của  thử nghiệm  có  kiểm  soát này  xác  thực  ý
           tưởng RDE cho việc truyền tải thông điệp. Trong lịch sử, việc
           gửi thư tạo ra khoảng 1% phản hồi  (cứ 1  trong số 100 người
           nhận được thư sẽ mua gì đó) và mức mua sắm trung bình trị
           giá 1.339 đô la. Việc gửi đi các tờ rơi đúng (sáng tạo đúng) cho
           nhóm đúng làm tăng mạnh số ngưòd mua hàng (cải thiện 42%
           cho rứióm Lạc  quan và  27%  cho nhóm Bi  quan).  Thêm  nữa,

           quy mô mua sắm cũng tăng đến  vài trăm  đô  la.  Quý vị có  thể
           thấy kết quả tuyệt vời  của  dự án này  được trình bày rất chi
           tiết ữong Hình 4.9.


                 Hình 4.9 - Kết quả thử nghiệm bằng  cách  gửi  thư trực
           tiếp, sử dụng RDE và phân khúc thành các nhóm tư duy khác

           nhau.  Đồ  thị bên  trên  thể hiện  ti  lệ  khách hàng  thực  tế ghé
           thăm cửa hàng sau khi nhận được catalogue. Đồ thị bên dưới
           thể hiện số tiền trung bình họ bỏ ra mua sắm.






                                       162
   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168