Page 37 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 37

hiện ra những trở ngại và  cho họ biết chúng ở đâu  đế




                                                               họ có thể sửa chữa khi họ  chệch hướng và không đâm





                                                               vào  vách núi.






                                                                          Ở  một  vài  điểm,  hẻm  núi  thu  hẹp  lại.  Đó  là  cái




                                                               chúng ta gọi là nồi nấu kìm loại các quyêt định. Trong




                                                               hoá  học,  nồi  nấu  kim  loại  là  chỗ  mà  mọi  thứ bị  nung





                                                               nóng lên  -  giống như trong  chính  trị,  rồi  bị  làm  lạnh




                                                               đi  -  giống như trong  quá  trình  quyết  định;  và  nếu  cái





                                                               nắp  được  đậy lên,  áp  suất  sẽ  tảng và  nó  thường  phát




                                                               nổ.  Cũng  như  vậy,  áp  lực  chính  trị  tăng  khi  khách




                                                               hàng  phải  đưa  ra  một  quyết  định  dựa  trên  các  cơ  sở





                                                               khác  nhau  và  họ  chưa  thể  đạt  đến  một  sự  nhất  trí.

                                                                                                                      »                                          i                               «            •

                                                                Chúng ta đã chứng kiến những vụ  làm ăn trị giá hàng





                                                               nhiều  triệu  đô  la  được  xoay  chuyển  trong  hai  tư  giờ




                                                               trong  giai  đoạn  nhạy cảm  này.






                                                                          Khách hàng thường bắt  đầu với  ảo tưởng rằng bởi




                                                               sự tham  gia  của  Ưỷ  ban  trong  việc  thu  thập  và  phân




                                                               tích  thông  tin,  tất  cả  mọi  người  sẽ  đạt  được  tới  một





                                                               sự  nhất  trí  vui  vẻ  với  chỉ  một  người  bán  hàng.  Khả




                                                               năng này  rất hiếm  khi  xảy  ra.






                                                                          Khi  việc  đánh  giá  gần  giống  nồi  nấu  kim  loại,





                                                               khách  hàng  thường  có  một  vài  người  trong  Ưỷ  ban




                                                               thích người  bán hàng này vì  một lý  do  nào  đó,  những





                                                               người  khác  thích  những  người  bán  hàng  khác  vì




                                                               những lý  do khác và một vài người  thì  không thích  sự










                                                                33
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42