Page 123 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 123

ĐÁNH  GIÁ  VÔ  HÌNH






                                                                             Cũng có những lý do chiến lược và mơ hồ, khó nắm





                                                                  bắt vượt quá những phân tích log




                                                                  đuổi  một  cơ  hội  nhất  định.  Đó  có  thể  là  một  khách

                                                                                          I                       ▼                              «

                                                                  hàng hoàn toàn mới.  Có thể bạn muốn thâm nhập vào




                                                                  một ngành công nghiệp hay một quốc gia.  Có  thể bạn





                                                                  muốn một đối thủ cạnh tranh không đạt được một bàn




                                                                  đạp.  Hoặc có thể bạn muốn nắm bắt một cơ hội có thể





                                                                  sinh lợi nhuận bên lề  để giành  lấy một bàn  đạp trong




                                                                  tài  khoản.






                                                                            Một  câu  hỏi  quan  trọng  khác  trong  đánh  giá  là:





                                                                 "Liệu việc kinh  doanh  này có  sinh  lợi  nhuận  không?”




                                                                 Thật  không  may,  phần  lớn  những  người  bán  hàng





                                                                 không  xác  định  về  khả  năng  sinh  lợi  nhuận;  họ  xác




                                                                 định  về  thu  nhập.  Rút  cục,  họ  không  hỏi  câu  quan




                                                                 trọng này nhiều bởi nó không nằm trong chương trình




                                                                 nghị  sự của họ.







                                                                            Cuối  cùng,  “Liệu  việc  kinh  doanh  có  làm  khách




                                                                 hàng hài  lòng không?”.  Nếu  nó  có thể, bạn có  thể đạt





                                                                 được  phần  kinh  doanh  này và  đảm  bảo  cơ hội  khách




                                                                 hàng  và  ban  quản  trị  khách  hàng  sẽ  hợp  tác  kinh





                                                                 doanh  với  bạn  sau  này.  Không  may,  phần  lớn  người




                                                                 bán hàng đánh giá  dựa trên thu nhập chứ không phải





                                                                 sự  hài  lòng  của  khách  hàng  và  những  giao  dịch  lặp




                                                                 lại.  Tuy vậy,  đừng đánh  giá  thấp  ảnh  hưởng cá  nhân








                                                                 124
   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128