Page 42 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 42

sản xuất xã hội,  đều  phải dựa vào  sự phát triển sản xuất
        của đông đảo các doanh nghiệp  trên  cơ  sở tăng  đóng góp
        thuế  cho  nhà  nước.  Vì  thế,  trong  quan  hệ  tương  lợi,
        doanh nghiệp phải phục tùng lợi ích lâu dài và toàn thể
        vì lợi ích quốc gia.  Nhưng cũng không thể vì thế mà hạn
        chế và lấn át lợi ích của tự thân doanh nghiệp.
           Trong  việc  quản  lý  doanh  nghiệp  thì  việc  chào  hàng
        và bán hàng đóng vai trò thiết yếu nhằm tăng lợi nhuận
        và bảo toàn,  phát triển vô"n đầu tư.  Nếu không có nỗ lực
        để  bán  hàng  thì  dù  muốn  hay  không,  cũng  không  thể
        kinh doanh thành công.  Thực tế,  số liệu dựa trên nghiên
        cứu  các  doanh  nghiệp  nhỏ  và  các  doanh  nghiệp  thành
        công cho  thấy  kỹ năng  bán hàng  là  yêu  cầu  số một  cho
        sự thành công. Kỹ năng bán hàng còn quan trọng hơn cả
        vô"n  liếng,  sự  trung  thực,  đổi  mới  và  nhạy  bén.  Không
        một  chút  năng  lực  nói  trên  nào  có  thể  giúp  bạn  giành
        được thị  phần nếu  không có  khả  năng bán hàng và nếu
        không có  thị  trường,  bạn  sẽ  không  có vốh  để quay vòng.
        Bán  hàng  chính  là  phương  thức  để  tồn  tại.  Sẽ  chẳng  ai
        bỗng  dưng  đem  đến  những  khách  hàng  có  nhu  cầu,  sẵn
        sàng và có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của công
        ty.  Việc  kinh  doanh có thể bắt đầu từ những khách hàng
        có  mối  quan  hệ  từ  trước  hay  từ  người  thân  và  bạn  bè.
        Những  khách  hàng  này  có  thể  giúp  khởi  sự  kinh  doanh
        nhưng rất ít doanh nghiệp có thể tồn tại chỉ dựa vào nhu
        cầu của  một nhóm ít ỏi khách hàng đó.  Bởi vậy phải xâm
        nhập vào thị trường, tìm kiếm và thuyết phục khách hàng
        mới chưa từng quen biết  mua  sản phẩm  của  mình.  Đó là



                                                                    43
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47