Page 38 - Bí Quyết Đầu Tư
P. 38

vị  người  mua,  sự  hiểu  biết  đối  với  giá  cả  là  kinh
         nghiệm  từng  bước  tích  luỹ  được  trong  quá  trình  mua
         bán.  Đôl  vói  kỹ  th u ật  sản  xuất  sản  phẩm,  tình  hình
         gia  công  phải  nắm  rõ,  nhằm   tiết  kiệm  được  thời  gian
         lao  động.  Đôl  với  giá  bán  những  sản  phẩm  thường
         nhật  phải  hình  thành  mức  giá  sản  phẩm  quen  thuộc.
         Giá  cả  sản  phẩm   mang  tính  quen  thuộc  này  có  ảnh
         hưởng lớn đến hành vi m ua bán hàng của khách hàng,
         làm cho họ từ thói quen  liên tưởng giá cả,  suy nghĩ và
         so  sánh cao  thấp  về  giá  cả  chú ý  đến  ưu,  nhược  điểm,
         cao,  thấp  của  chất  lượng  sản  phẩm.  Ví  dụ,  có  những
         sản  phẩm,  người  ta  cho  rằng vì  nó  không  đáp  ứng  được
         yêu cầu,  giá quá  cao.  Nếu  như giá cả cao thì không đáng
         để mua. Ngược lại có sản phẩm, người ta cảm giác nó quá
         rẻ.  Nếu như giá cả thấp;  người ta  sẽ hoài nghi chất lượng
         của nó có vấn đề, cũng không đáng mua. Đương nhiên thói
         quen  giá  cả  như th ế này có thể chưa  hoàn toàn hỢp  lý
         nhưng  nó  vẫn  tồn  tại  khách  quan.  Vì  vậy  nhất  thiết
         phải  đánh  giá,  nhìn  nhận  và  lợi  dụng  nó  để  mà  định
         giá cả.

            Giá  cả  đưa  ra  là  tín  hiệu  quan  trọng  với  người  mua
         hàng về chất lượng sản phẩm và  định vị chất lượng sản
         phẩm.  Do  đó,  ngoài việc  phỏng đoán yêu cầu  người tiêu
         dùng  và  phản  ứng  giá  cả  của  họ,  định  giá  sản  phẩm
         nhất thiết trước tiên phải phần tích giá thành, đồng thòi
         tiến hành suy xét trạng thái cạnh tranh trên thị trường,
         những  hạn  chê  của  chính  sách  pháp  luật,  chiết  khấu,
         chuyển  nhượng,  thòi  gian  thanh  toán,  từ  đó  bảo  đảm


                                                                     39
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43