Page 93 - Bầu Trời Không Có Chỉ Màu Xanh
P. 93

cho mô hình kinh doanh của mình. Một tiêu chuẩn mới,
         một nhu cầu mới cho thị trường.

            Một trong những đặc điểm mang tính truyền thống
         của một tiệm phở Việt Nam mà tôi rất tâm đắc là việc bố
         trí cái bếp múc phở ngay trước mặt khách hàng. Không
         có gì hấp dẫn bằng tận mắt chứng kiến tô phở của mình
         được chuẩn bị ra sao và đi qua bao nhiêu công đoạn
         trước khi nó được bưng ra bàn phục vụ. Do bếp nằm ngay
         trong phòng ăn nên mùi thom của phở thật ngào ngạt
         và trở thành một phần vẻ đẹp của món ăn này. Cũng do
         vị trí bếp được đưa ra ngay “noi tiền tuyến" như vậy mà
         sự tiếp xúc, thông cảm giữa đầu bếp và đội ngũ nhân
         viên phục vụ bàn trở nên tối ưu. Phản hồi của khách
         hàng cũng trực tiếp đến tai đầu bếp mà không phải đi
         đường vòng như trong các nhà hàng bình thường khác.
         Là người kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, tôi biết
         rõ điều này quan trọng như thế nào. Vì vậy, chúng tôi
         quyết định giữ nguyên cách bố trí này trong mô hình
         tiệm phở của mình, vói những điều chỉnh, bổ sung cho
         nó hiện đại hon.
            Nhưng quan trọng nhất có lẽ là phải quyết định chọn
         mùi vị nào cho món phở. Mùi vị Sài Gòn thì người Hà
         Nội chê là quá ngọt, còn mùi vỊ mà người Hà Nội cho là
         thanh tao thì người Sài Gòn cho là hoi nhạt, lại thiếu rau

         giá ăn kèm. Rồi còn người miền Trung nữa. Do đó, tạo
         ra một mùi vị phở có thể dung hòa được sở thích và thói

         quen của thực khách cả ba miền là mục tiêu của chúng



         94  •  Báu  trời không ch! có màu xanh
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98