Page 27 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 27

__                                                                               7
                                                                                                                                                                                                                                                                           31
                                       ç .h }f.? .!}& . ị ị :                                                   ? .£ !* !? }J h .1 ọ .b J h . Ế  ỊĩỉẾỉĩ.









                                       họ sẽ tìm ra. Thực ra, tất cả bọn họ đều đã biết đội của họ vừa






                                       có một tháng nữa xếp hạng nhất. Tuy nhiên, khi thông tin đó






                                       được chính sếp nói ra, họ vẫn thây trang trọng hơn.







                                                  Đúng như  thông lệ,  mói  chỉ  có  11  trong  12  đại  diện bán






                                       hàng có mặt. Cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 10 giờ nhưng vẫn chưa






                                       thấy Parker đâu. Đây không phải là việc bất thường. Khoảng





                                       3 đến 5  phút nữa,  Parker chắc chắn sẽ bưóc qua cái cửa kia,






                                       nói xin lỗi vì đã đến muộn và giải thích rằng anh ta đã bị trói






                                       chân vào việc tiếp đón một khách hàng quan trọng ra sao.







                                                  Y như một chiếc đổng hồ, khi quá giờ làm việc 3 phút thì






                                       Parker bước vào. "Xin lỗi, tôi đã đến muộn. Tôi đã bị kẹt vào


                                                                                                                                          *                                                                                                                                                                                               •                                                    #           «


                                        cuộc điện thoại vói một khách hàng mà tôi đã phải chăm sóc





                                        suốt 90 ngày qua. Tôi đã làm tat cả để giành được thương vụ






                                       này, gặp gõ,  rồi họp, ăn trưa, trình bày, rồi trả lời thư và cả






                                        gọi điện nữa.  Các bạn hẳn đã biết rồi đây.  Họ là một khách






                                       hàng lớn và họ vừa đồng ý hợp tác vói chúng ta.  Hôm nay






                                       quả  là  một  ngày  thật  tuyệt  vời!"  Nói  xong,  Parker  ngổi





                                       xuống và có vẻ như đã sẵn sàng cho buổi họp.








                                                  Là  một  trong những  người bán hàng xuất sắc nhất của công  ty





                                       suốt hai năm qua, Parker vẫn đang tỏ rõ anh không có đấu hiệu nào






                                       suy giảm.  Chính điều này đã tạo cho Parker một phong thái như thế






                                       khi tới bất cứ cuộc họp nào.  Không chỉ Giám đốc bán hàng mà ngay






                                       cả những người trong đội đều đã quen với cách xử sự này cùa anh.






                                       Họ cũng biết,  màn  kịch  nho  nhỏ vừa  rồi của Parker cũng có  thể là





                                       đúng.  Thì anh  ta vừa  mới lại ghi được điểm đó  thôi.  Nghề của anh






                                        là phải ghi điểm liên tục.







                                                  Một người bán hàng mới vào nghề nhìn Parker một cách kính nể






                                        và  thèm  muốn  khi  anh  ta  tuỵên  bô' thành  công  đó  của  mình.  Với
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32