Page 27 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 27
__ 7
31
ç .h }f.? .!}& . ị ị : ? .£ !* !? }J h .1 ọ .b J h . Ế ỊĩỉẾỉĩ.
họ sẽ tìm ra. Thực ra, tất cả bọn họ đều đã biết đội của họ vừa
có một tháng nữa xếp hạng nhất. Tuy nhiên, khi thông tin đó
được chính sếp nói ra, họ vẫn thây trang trọng hơn.
Đúng như thông lệ, mói chỉ có 11 trong 12 đại diện bán
hàng có mặt. Cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 10 giờ nhưng vẫn chưa
thấy Parker đâu. Đây không phải là việc bất thường. Khoảng
3 đến 5 phút nữa, Parker chắc chắn sẽ bưóc qua cái cửa kia,
nói xin lỗi vì đã đến muộn và giải thích rằng anh ta đã bị trói
chân vào việc tiếp đón một khách hàng quan trọng ra sao.
Y như một chiếc đổng hồ, khi quá giờ làm việc 3 phút thì
Parker bước vào. "Xin lỗi, tôi đã đến muộn. Tôi đã bị kẹt vào
* • # «
cuộc điện thoại vói một khách hàng mà tôi đã phải chăm sóc
suốt 90 ngày qua. Tôi đã làm tat cả để giành được thương vụ
này, gặp gõ, rồi họp, ăn trưa, trình bày, rồi trả lời thư và cả
gọi điện nữa. Các bạn hẳn đã biết rồi đây. Họ là một khách
hàng lớn và họ vừa đồng ý hợp tác vói chúng ta. Hôm nay
quả là một ngày thật tuyệt vời!" Nói xong, Parker ngổi
xuống và có vẻ như đã sẵn sàng cho buổi họp.
Là một trong những người bán hàng xuất sắc nhất của công ty
suốt hai năm qua, Parker vẫn đang tỏ rõ anh không có đấu hiệu nào
suy giảm. Chính điều này đã tạo cho Parker một phong thái như thế
khi tới bất cứ cuộc họp nào. Không chỉ Giám đốc bán hàng mà ngay
cả những người trong đội đều đã quen với cách xử sự này cùa anh.
Họ cũng biết, màn kịch nho nhỏ vừa rồi của Parker cũng có thể là
đúng. Thì anh ta vừa mới lại ghi được điểm đó thôi. Nghề của anh
là phải ghi điểm liên tục.
Một người bán hàng mới vào nghề nhìn Parker một cách kính nể
và thèm muốn khi anh ta tuỵên bô' thành công đó của mình. Với