Page 32 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 32

3 6                                                                                                                                                                      4 PHONG CÁCH 5ÁN HAN6










                                 cùng bạn bè  trong các chuyến dã ngoại  tới nhiều vùng đât






                                 xinh  đẹp  nhằm  khích  lệ  nhân  viên  của  công  ty,  được  dán





                                 đẩy trên tường.  Hết chổng hổ sơ này đến chổng hổ so khác






                                 đang  cất  giữ những thông tin về các  khách  hàng hiện nay





                                 của anh: những khách hàng thân thiết, tiềm năng hay ít cần






                                 quan tâm. ơ  đó, phòng có một đông hổ sơ "chết", trông thật





                                 lộn xộn. Anh gọi đó là góc bị quên lãng - nơi cất chứa những






                                 tin nhắn cũ  cùng một loạt các bài báo cáo hàng tuần,  hàng





                                 tháng không ai đọc. Bạn có thể thấy răng Parker không thích






                                 thú gì vói các bài báo cáo đó, ngoại trừ những bài xếp hạng





                                 anh ta vói những người bạn.  Những bài đó  được anh ta tô






                                 đậm tên mình, rồi đóng đinh lên bức tường ngay trước bàn





                                 làm  việc mà  chẳng cần biết  các  đổng nghiệp  khác  sẽ  phản






                                 ứng ra sao.







                                           Một  điều  rất  rõ  ràng,  Parker  có  phương  pháp  làm  việc





                                 khoa học và đã râ't thành công.  Anh yêu thích công việc bán






                                hàng  và  anh  càng  yêu  hơn  những  phần  thưởng  tài  chính





                                 được dành cho những cố gắng tuyệt vời của anh. Khách hàng






                                 rất tin tưởng anh. Tất cả những lá thư tỏ ý hài lòng từ khách





                                hàng đã cho thấy điều đó.







                                           Parker kết thúc cuộc gọi điện thoại thì Giám đôc bán hàng






                                bưóc vào phòng và ngồi  trên chiếc ghế xa-lông bằng da của





                                 anh. Chiếc ghế của Parker. Trong giây lát, Parker nhó lại cuộc





                                 gặp mặt riêng giữa anh và Chủ tịch vài tháng trước. Tại cuộc






                                 gặp đó, Parker đã bày tỏ sự không hài lòng trưóc một sô' thay






                                 đổi trong chính sách bán hàng của công ty.  Ngay ngày hôm





                                 sau, một chiếc xa-lông mói được đưa đêh. Anh rất giỏi trong





                                 việc có được những thứ mà mình muốn.
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37