Page 29 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 29

?
                                       Chương 11: Porker - người thích íhê hiên                                                                                                                                                                                          3 3












                                       quả nhất, xuất sắc nhất.  Parker và những kiểu người như anh tiêu






                                       biêu cho những ai đang là, hoặc đang tiên rất gẵn danh hiệu người






                                       bán  hàng xuất sắc của  công  ty.  Những  người  thích  thể hiện  như





                                       Parker  rất  nhạy  cảm.  Họ  thích  ứng  rất  nhanh  với  hoàn  cảnh  và






                                       phong  cách  cúa  khách  hàng.  Một khi  đã  thăm  dò  cấn  thận,  họ  có






                                       khá  năng  Cịuyết  định  rất  nhanh:  đó  có phải  là  những khách  hàng






                                       thực sự cúa họ hay không? Một khi đúng là  như vậy thì họ sẽ đôĩ






                                       xứ với khách  hàng còn  tốt hơn cá  người trong gia đình.  Họ  thuộc





                                       kiêu  những  người  bán  hàng  giói giang,  có  khả  năng  quyêĩ  định






                                       nhanh  nhạy sán phẩm  và biêĩ được dịch  vụ  của họ  có hợp  với các






                                       nhu  câu  cứa khách  hàng  tiềm  năng hay không.  Hơn  thế nữa,  khả






                                       năng  ra  quyết  định  của  họ  ìôĩ  hơn  rất  nhiều  so  với  những  kiểu






                                       người bán hàng khác.







                                                  Vậy  còn  mặt  trái?  Đôi  khi  những  người  thích  thể hiện  như





                                       Parker rất dễ mất bình  tĩnh.  Chính sự nhiệt tình cao độ, ham thích


                                                                                                                                                                         •                     •                                       w     '


                                       nổi tiêng và cả thái độ luôn hướng tới mục tiêu, đôi khi đã làm cho






                                       các  môĩ  quan  hệ xung  quanh  ở  nơi  làm  việc  cũng  như ở  nhà  trở






                                       nên căng thắng.







                                                 Ngày  hôm  nay  cũng  giông  như  mọi  ngày  khác,  Parker






                                       thấy  thật  khó  có  thể ngồi  yên  suô't  cuộc  họp.  Đầu  óc  anh






                                       hiện  lên  một  chuỗi  những  việc  cần  phải  làm  để  tiếp  tục





                                       tăng doanh số bán hàng.  Khi ghi lại những chú ý nhỏ trên






                                       mảnh giây màu vàng,  anh nhó lại những mục tiêu hết sức






                                       rõ  ràng của mình: bán được nhiều hơn tất cả nhửng người






                                       khác  và  giành  khoản  tiền  thưởng  bằng  mọi  giá.  Lúc  duy






                                       nhất anh thực sự chú ý vào cuộc họp là khi Giám đôc chúc






                                       mừng  anh  vì  những  kết  quả  xuất  sắc  anh  đạt  được  trong





                                       tháng qua.  Đối với việc bán hàng, chưa bao giờ Parker mất
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34