Page 29 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 29
?
Chương 11: Porker - người thích íhê hiên 3 3
quả nhất, xuất sắc nhất. Parker và những kiểu người như anh tiêu
biêu cho những ai đang là, hoặc đang tiên rất gẵn danh hiệu người
bán hàng xuất sắc của công ty. Những người thích thể hiện như
Parker rất nhạy cảm. Họ thích ứng rất nhanh với hoàn cảnh và
phong cách cúa khách hàng. Một khi đã thăm dò cấn thận, họ có
khá năng Cịuyết định rất nhanh: đó có phải là những khách hàng
thực sự cúa họ hay không? Một khi đúng là như vậy thì họ sẽ đôĩ
xứ với khách hàng còn tốt hơn cá người trong gia đình. Họ thuộc
kiêu những người bán hàng giói giang, có khả năng quyêĩ định
nhanh nhạy sán phẩm và biêĩ được dịch vụ của họ có hợp với các
nhu câu cứa khách hàng tiềm năng hay không. Hơn thế nữa, khả
năng ra quyết định của họ ìôĩ hơn rất nhiều so với những kiểu
người bán hàng khác.
Vậy còn mặt trái? Đôi khi những người thích thể hiện như
Parker rất dễ mất bình tĩnh. Chính sự nhiệt tình cao độ, ham thích
• • w '
nổi tiêng và cả thái độ luôn hướng tới mục tiêu, đôi khi đã làm cho
các môĩ quan hệ xung quanh ở nơi làm việc cũng như ở nhà trở
nên căng thắng.
Ngày hôm nay cũng giông như mọi ngày khác, Parker
thấy thật khó có thể ngồi yên suô't cuộc họp. Đầu óc anh
hiện lên một chuỗi những việc cần phải làm để tiếp tục
tăng doanh số bán hàng. Khi ghi lại những chú ý nhỏ trên
mảnh giây màu vàng, anh nhó lại những mục tiêu hết sức
rõ ràng của mình: bán được nhiều hơn tất cả nhửng người
khác và giành khoản tiền thưởng bằng mọi giá. Lúc duy
nhất anh thực sự chú ý vào cuộc họp là khi Giám đôc chúc
mừng anh vì những kết quả xuất sắc anh đạt được trong
tháng qua. Đối với việc bán hàng, chưa bao giờ Parker mất