Page 117 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 117

Chương III: Paula  -  một chuyên gia                                                                                                                                                                                           1 2 1











                                              thây? Tôi không sợ hãi, không thiếu hành động nhưng thực






                                              tế là tôi đang đánh mất cơ hội bởi chính bản chất quá thận






                                              trọng của mình?"








                                                         Cô còn hai giờ trưóc cuộc hẹn đầu tiên. Cô đã quyết định sẽ





                                              thẳng tiến theo hướng: can đảm tiên hành các cuộc gọi hẹn gặp






                                              các khách hàng tiềm năng, những người mà trước đây cô đã






                                              hẹn gặp không thành công. Paula thường dùng điện thoại để






                                              thực hiện các cuộc hẹn gặp đầu tiên như thê'. Nhưng lần này,





                                              vói thái độ không mất gi và sẽ có mọi thứ, cô bưóc tói và sẵn






                                              sàng đối diện với sự khưóc từ mà không lo lắng. Thực tế, cô tự






                                              nói với mình, dù kết quả có như thế nào thì đều là những trải





                                              nghiệm tích cực vì cô đã dám chấp nhận mạo hiểm,  điều mà






                                              mới tuần trước thôi cô đã không dám.







                                                         Chỉ trong một giờ tiếp đó,  cô đã thực hiện bốn cuộc gọi.






                                              Có hai nơi đã bày tỏ họ rất vui vói sự cạnh tranh của Paula





                                              nhưng họ không nghĩ là sẽ thay đổi đôi tác trong tương lai






                                              gần.  Kiến  thức  quản lý trong lĩnh vực của  Paula  đã cho  cô






                                              biết điều đó có nghĩa là gì. Tuy nhiên, trong cuộc gọi thứ ba,






                                              cô  đã  có  thể sắp  xếp  cuộc  hẹn  vói  một  khách  hàng  trong





                                              tháng này.  Người này chỉ nói chuyện với cô trong ba phút,






                                              nhưng ông đã hẹn gặp cô.







                                                         Cuộc gọi thứ tư, không thể gặp được người có trách nhiệm






                                              nhưng cô đã để lại tấm danh thiếp của mình. Nhân viên lễ tân






                                               cho biết,  cô ta  sẽ  chuyển tấm  các này  tói đúng người.  Cô  đã






                                              biết được tên người quyết định và người này vô tình lại là con






                                              trai  của  chủ  doanh nghiệp  đó.  Thông tin này hoàn  toàn  mới






                                              với Paula và cô biết rằng với người quyết định mới này, cơ hội





                                               sẽ rất tiềm năng. Đó không phải là một cuộc gọi tồi.
   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122