Page 67 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 67
- Hiệu quả ngoài
- Tổ chức và quản lý giáo dục.
Để làm tốt bước phân tích hiện trạng này phải lưu ý các việc làm sau
đây:
- Kiểm tra tính khách quan và tính chính xác của các nguồn thông
tin; tránh chủ quan, tránh đinh kiến sẩn đối vói các nguồn tin đã có sẵn
- Chỉnh lý và hộ thống hoá thông tin theo yêu cầu của vấn đề đặt ra
phải giải quyết.
- Phản tích thòng tin vói kiến thức khoa học và nahiệp vụ, khòng
dừns lại ở bề mát mà phải tìm ra được bản chất của sự vàt, những mối liên
hệ bên tron2 và xu thế phát triển của sự vật.
- Xử lý thòna tin khôns chỉ tìm ra Iihữns 2Ĩải pháp để xử lv tình
h.uốn.2 hiện tại mà còn phải dư đoán tình huống tương lai để có những biện
pháp kinh tế -xã hội thích họp, trong đó cần chú ý đến sư tiến bộ vê khoa
học , kỹ thuật trong nước và thế giới.
b). Tìm hiểu vấn để
Thòns tin về vấn để chú vếu nhàn đươc bán 2 các phương pháp không
chính thức. EQiòn.2 chính thức có Ỉiiỉhĩa là tìm hiếu về nhữns thách thức và cơ
hòi của một tổ chức khòna phải bằns việc tiến hành nghièn cứu có sử dung
các phươna pháp chính thức. Việc thu thập chòng tin được tiến hành thường
xuvẻn từ nhiẻu nauổn khác nhau. Nhữna phươn.2 pháp tương đối chính thức
52