Page 67 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 67

-  Hiệu quả ngoài



                  - Tổ chức và quản lý giáo dục.



                  Để làm tốt bước phân tích hiện trạng này phải lưu ý các việc  làm sau

          đây:



                  -  Kiểm tra  tính khách quan  và tính  chính  xác  của  các  nguồn thông

          tin; tránh chủ quan, tránh đinh kiến sẩn đối vói các nguồn tin đã có sẵn



                  -  Chỉnh lý  và hộ thống  hoá thông  tin theo  yêu  cầu  của  vấn  đề  đặt ra
          phải giải quyết.




                  -  Phản  tích  thòng  tin  vói  kiến  thức  khoa  học  và  nahiệp  vụ,  khòng
          dừns  lại ở bề mát mà phải tìm ra được  bản chất  của  sự vàt,  những  mối  liên

          hệ bên tron2  và xu thế phát triển của sự vật.



                   -  Xử  lý  thòna  tin  khôns  chỉ  tìm  ra  Iihữns  2Ĩải  pháp  để  xử  lv  tình

           h.uốn.2  hiện tại  mà  còn phải  dư đoán  tình huống  tương  lai  để  có  những  biện
          pháp  kinh tế -xã hội  thích họp,  trong  đó  cần chú  ý  đến sư  tiến  bộ  vê  khoa

          học , kỹ thuật trong nước và thế giới.



                 b).  Tìm hiểu  vấn để



                 Thòns  tin  về  vấn để  chú  vếu  nhàn đươc  bán 2  các  phương  pháp  không

           chính thức.  EQiòn.2 chính thức có Ỉiiỉhĩa là tìm hiếu  về  nhữns thách thức và cơ

           hòi  của một tổ  chức  khòna phải bằns  việc  tiến hành nghièn cứu  có  sử dung
           các  phươna  pháp  chính  thức.  Việc  thu  thập  chòng  tin được  tiến  hành  thường

           xuvẻn từ nhiẻu  nauổn khác  nhau.  Nhữna phươn.2 pháp  tương  đối  chính  thức





                                                   52
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72