Page 111 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 111
Bước 3: Bước 3 troua phương pháp tiếp cận hệ thốns: là xây dựng
các tìèu chí đo thành côns không chi cho cả hệ thống mà chọ cả từng bộ
phận của hệ thống . Trẻ em học bao nhiêu ỏ' trường và cái này đo như thế
nào9 2Ìới hạn mức chi như thế nào? v.v. Các câu hỏi nàv thườns được thể
hiện dưới các pham trù như giá thành, thời gian, tiền và các nanồn lực khác.
Bước 4. Các giải pháp
Ngay sau khi các tiêu chí đo thành công đã xây dựng xong thì bước
quan trọng tiếp theo là xác đinh các giải pháp, Mỗi giải pháp cần phải mang
tính toàn bộ hệ thống, mặc dù nó khôns nhằm thoả mãn cho tất" cả các mục
tiêu. Một mục tiêu thườna có nhiều ạiải pháp đáp ứng. 0 đâv cần chú ỹ rằng
khòns có một còn2 nshộ nào có thể tự nó đạt được muc tiêu. Nội duna,
phương tiện, năn.2 lực và nhiều vếu tố khác cần phải được kết họp lại vào một
hè thốna có khả nãns hoạt độna.
Bước 5 : Thử và điều chỉnh
Điều nàv có nahĩa là khõng có naười nào đưa ra các siải pháp có thể
hoạt động được và tốt naay. Cho nên bước 5 này đòi hòi cần tiến hành thừ và
điều chinh giải pháp.
Bước 6 : Triển khai và hoàn thiện
Cóng nahệ giáo dục đang phát triển nhanh chóns và những đổi mói
tronc 2Íáo duc nsàv cana xuất hiện nhiều. Bất kỳ hộ thốn2 nào cũns có thể
nhanh chón2 bị lạc hàu trừ phi chúna ta khòng ngừns hoàn thiện nó. Do có
Sự thay đổi thườna xuvèn của mói trường nén luón luôn cần phải thực hiện
m