Page 111 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 111

Bước  3:  Bước  3  troua  phương  pháp  tiếp  cận  hệ  thốns:  là  xây  dựng

           các  tìèu  chí  đo  thành  côns  không  chi  cho  cả  hệ  thống  mà  chọ  cả  từng  bộ
           phận  của  hệ  thống  .  Trẻ  em  học  bao  nhiêu  ỏ' trường  và  cái  này  đo  như  thế

            nào9  2Ìới  hạn  mức  chi  như  thế  nào?  v.v.  Các  câu  hỏi  nàv  thườns  được  thể
            hiện dưới các pham trù  như giá thành, thời gian, tiền và các nanồn lực khác.



                  Bước 4.  Các giải pháp




                  Ngay  sau  khi  các  tiêu  chí  đo  thành  công  đã  xây  dựng  xong  thì  bước
            quan trọng tiếp theo là xác đinh các  giải pháp,  Mỗi giải pháp cần phải mang

            tính toàn bộ hệ thống, mặc dù nó khôns nhằm thoả mãn cho tất" cả các mục

            tiêu.  Một mục tiêu thườna  có nhiều  ạiải pháp đáp ứng.  0  đâv  cần chú  ỹ rằng
            khòns  có  một  còn2  nshộ  nào  có  thể  tự  nó  đạt  được  muc  tiêu.  Nội  duna,

            phương tiện, năn.2 lực và nhiều vếu tố khác cần phải được kết họp lại vào một

            hè thốna  có khả nãns hoạt độna.



                  Bước 5  : Thử và điều chỉnh



                  Điều  nàv  có nahĩa  là  khõng  có naười nào  đưa ra các  siải pháp  có  thể
            hoạt động được và tốt naay.  Cho nên bước 5 này đòi hòi cần tiến hành thừ và

            điều chinh giải pháp.



                   Bước 6  : Triển khai và hoàn thiện



                   Cóng  nahệ  giáo  dục  đang  phát  triển  nhanh  chóns  và  những  đổi  mói

            tronc  2Íáo  duc  nsàv  cana  xuất hiện nhiều.  Bất kỳ  hộ thốn2  nào  cũns  có  thể
            nhanh chón2  bị  lạc  hàu  trừ phi  chúna  ta khòng ngừns  hoàn thiện nó.  Do  có

            Sự thay  đổi thườna  xuvèn  của mói  trường  nén  luón  luôn  cần phải  thực  hiện







                                                   m
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116