Page 110 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 110
* Vận dụnu riếp cận hệ thốnư vào hoàn thiện giáo dục
- Mỏ hình hệ thôhẹ của Klaus: Đavid Klaus nhấn manh rằna để kế
hoạch hóa giáo dục có hiệu quả cần phải áp duna cách tiếp cận hệ thống . Vì
phươna pháp tiếp cận hệ thốn 2 :
(1) Bảo đảm tiếp cân giải quyết vấn đề một cách trình tự có hộ thốn £
và có logic;
“(2) Tạo ra một quv trình có trât tự để xây dựng giải pháp;
(3) Làm giảm những điều không thuận lọi và tăng khả năng đạt được
mục đích.
Cách áp dụng phươỉtíỊ pháp tiếp cận hệ thống :
Bước ỉ và 2: Xác đinh vấn để và đầu ra.
Các bưó‘c đầu tìén tron2 việc áp duns phưons pháp tiếp càn hệ thống
là :
(1) Nhạn thức và xác đinh vấn đề
(2) Xác đinh điều aì sẽ là đầu ra của hệ thổna
Xác đinh mục tiêu không phải lúc nào cũn a dễ, bởi vì rất nhiều mục
tiêu sau khi kiểm tra thì hình như khôns phải là mục tièu chủ yếu.
%
m