Page 110 - Đề Tài Nghien Cứu Phương Pháp Xây Dựng Chính Sách Giáo Dục
P. 110

*   Vận dụnu riếp cận hệ thốnư  vào hoàn thiện giáo dục




                 -       Mỏ  hình  hệ  thôhẹ  của  Klaus:  Đavid  Klaus  nhấn  manh  rằna  để  kế

          hoạch hóa giáo dục có hiệu quả cần phải áp duna cách tiếp cận hệ thống  .  Vì
          phươna pháp tiếp cận hệ thốn 2  :



                  (1) Bảo đảm tiếp cân  giải quyết vấn đề một cách trình tự có hộ  thốn £

          và có logic;



                 “(2) Tạo ra một quv trình có trât tự để xây dựng  giải pháp;



                  (3)        Làm giảm những điều không thuận lọi và tăng  khả năng  đạt được

          mục đích.



                 Cách áp dụng phươỉtíỊ pháp  tiếp cận hệ thống  :



                 Bước  ỉ  và 2: Xác đinh vấn để và đầu ra.



                 Các bưó‘c  đầu  tìén tron2  việc  áp  duns phưons  pháp  tiếp  càn hệ  thống

           là  :



                 (1) Nhạn thức và xác đinh vấn đề



                 (2) Xác đinh điều  aì  sẽ là đầu ra của hệ thổna



                 Xác  đinh mục  tiêu  không phải  lúc  nào  cũn a  dễ,  bởi  vì  rất nhiều  mục

           tiêu sau khi kiểm tra  thì hình như khôns phải là mục tièu chủ yếu.
            %









                                                 m
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115