Page 13 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 13
Tu Bán Nang đén Nghê Thuất Ban Hang
người trong thang máy còn đang bận nhìn vào điện thoại cùa
họ), kỹ thuật đó đã trở nên lỗi thời. Trong chưong này, bạn sẽ
khám phá ra sáu ké kê vỊ cuộc rao hàng thang máy, và làm thế
nào cũng như khi nào thì cần trién khai chúng.
Chương 8, “ứng tác” bao gồm nhủng gì cán làm khi bạn đã
hòa hợp một cách hoàn hào, hăng hái một cách thích hợp mà
các cuộc rao hàng quá rõ ràng của bạn vản cám chác thất bại.
Bạn sẽ được gập một nghệ sĩ sân khấu ứng tác kỳ cựu và xem
xét tại sao nám rõ các quy tác của sân kháu ứng tác có thé giúp
tăng thêm năng lực thuyết phục của bạn.
Cuối cùng là Chương 9, “Phục vụ”, ờ đây bạn sẽ tìm hiéu
vé hai nguyên tác thiết yếu nếu bán hàng theo nghĩa truyền
thống và bán hàng phi thưong mại mang một ý nghĩa nào đó:
Đó là khiến cho cuộc bán hàng của mình trở thành việc cá nhân
và làm cho nó có ý nghĩa.
Đé giúp bạn thực thi nhửng ý tưởng này, vào cuối mỗi chương
trong Phán 2 và Phân 3, bạn sẽ tìm thấy hàng tá các kỹ thuật thông
minh được thu thập từ các nghiên cứu mới mè và những ứng dụng
tốt nhất trên thế giới. Tôi gọi bộ sưu tập các công cụ, lời khuyên,
đánh giá, bài tập, bàng liệt kê các mục phải làm và sách nên đọc
này là nhung “Thùng hàng mảu” đé tôn vinh nhủng người bán
háng đã từng di chuyên tu thị trấn này sang thị trấn khác với đủ
các túi căng phồng hàng hóa của họ. Tôi mong ràng bạn sẽ tác
động đến người khác hiệu quà hơn khi đọc xong cuốn sách này.
Nhưng quan trọng không kém, tôi hy vọng bạn sẽ thấy bàn
chăt cùa hoạt động bán hàng dưới một ánh sáng mới. Tôi đã
dần hiéu ra bán hàng là một còng việc cấp bách hon, quan
trọng hơn và đẹp đẽ hơn nhủng gì chúng ta tUng nhận biết theo
một cách ngọt ngào rẩt riêng. Khà năng tác động đến người
11