Page 11 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 11
Tu Bán Nang đến Nghê ThuAt Bán Hàng
khi các kỹ năng đó mở rộng ra, hâu như chúng luôn bao gỏm
một số kỹ năng của bán hàng truyền thống và rất nhiêu kỹ năng
thuộc bán hàng phi thương mại. Cuối cùng, Y tế - Giáo dục,
đây là khu vực có nhu cầu vê dịch vụ rẫt cao, trên thực tế nó là
ngành công nghiệp phát triền nhanh nhất trên thế giới. Tẫt cả
các công việc trong những lĩnh vực này đéu liên quan đến việc
tác động đến người khác.
Nếu bạn mua những luận điém này, hoậc nếu bạn sân sàng
thuê thêm một vài trang web nữa, kết luận có thé sẽ không được
hay lám. Chính xác thì bán hàng không có một danh tiếng tuyệt
vời. Hãy nghĩ vẻ tất cả các bộ phim, vở kịch và chương trình
truyền hình mô tả người chào hàng một phần là kẻ đồng lõa
tham lam, một phần là kè thua cuộc ngu ngốc. Trong Chương
3, tôi thách thức những niềm tin này - đặc biệt là quan điếm
cho ràng bán hàng chủ yếu là dối trá và lừa bịp. Tôi sẽ chi cho
bạn thấy cán cân quyên lực đã thay đồi như thế nào - và chúng
ta đã di chuyến từ thế giới caveat emptor, người mua phải thận
trọng, sang thế giới caveat vendior, người bán phải thận trọng
ra sao - nơi sự trung thực, công bàng và minh bạch thường là
con đường sống sót duy nhất.
Từ đó dản đến Phán 2, nơi tôi chọn lọc các nghiên cứu từ
linh vực khoa học xã hội đế tìm ra ba phám chất có giá trị nhất
hiện nay trong việc tác động đến những người khác. Từ lâu đã
có một câu ngạn ngữ trong giao dịch bán hàng là ABC (Always
be closing) - “Luôn phải dứt điém”. Ba chương trong Phần 2
giới thiệu các chữ cái ABC mới - Hòa hợp, hăng hái và rõ ràng.
Chương 4 viết về “sự hòa hợp” - hòa nhập bản thân một
người với các cá nhân, đội nhóm và hoàn cảnh. Tối sẽ đưa ra
một kho nghiên cứu dồi dào đé trình bày với các bạn ba quy tác