Page 340 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 340

Tiú> ỹiẢỉ  TyiẠu^ ĩkÒMiy va


     tại  thời  điểm   đó.  Ngược  lại,  với  mức  giá  tương  đôì

     thấp,  Kỳ  Cường  đã  chiếm  dược  vị  trí  khá  vững  chắc
     tại phân khúc thị trường tiêu dùng nông thôn.  Nhưng
     do mức dộ nổi  tiếng còn hạn chế, họ chưa có  thị phần
     m ạnh  tại  các  thành  phô  lớn.  Vì  vậy,  chiến  lược  của
     Nice  là  bô  sung  những  hạn  chế của  các  tluíơng  hiệu
     trên,  tạo  ra  một  sản  phấm   mới  có  sức  cạnh  tranh  cả
     về  giá  cả  so  với  hai  thương  hiệu  nước  ngoài,  cạnh
     tranh  về  chất  lượng  so  với  Kỳ  Cường  nhằm   chiếm
     lĩnh thị  trường còn bỏ  ngỏ.

         Đối  với  việc  chiếm  lĩnh  thị  trường  tại  các  thành
     phô",  Nice  sử  dụng  chiến  thuật  giá  cả  mới,  với  mức
     giá  chỉ  29  đồng  một  thùng,  bột  giặt  DIAO  đã  nhanh
     chóng tiếp cận dược phân khúc thị trường còn bỏ ngỏ.
         Song  song  với  việc  hạ  giá  thàiah  sản  phấm,  Nice
     còn hết sức chú  trọng đến hình  thức quảng cáo nhằm
     gây  ấn  tượng  với  người  tiêu  dùng.  Không  áp  dụng

     hình  thức  ra  sức  giới  thiệu,  tuyên  truyền  những  đặc
     tính  của  sản  phẩm,  bột  giặt  DIAO  chỉ  sử  dụng  một
     câu nói hết sức  gián dị nhưng có  sức truyền tải  mãnh
     liệt,  nồng  đượm  tìnla  cảm  gia  đình:  "Mẹ,  con  có  thê
     giúp  mẹ  giặt  áo  quần  được  rồi!".  Câu  slogan  đó  đã
     "đánh  trúng"  tâm  lý  của  các  bà  nội  trợ,  vượt  qua
     các  khâu  hiệu  quảng cáo  "máy  móc"  khác  để  lọt vào
     danh  sách  sản  phẩm  tiêu  dùng  hằng  ngày  được  lựa

     chọn  của  các  gia  đình,  khẳng  định  thưoỉng  hiệu  của


                                341
   335   336   337   338   339   340   341   342   343   344   345