Page 301 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 301

Trìệw ^kii khởi H^lùệp' tìt kai bàỉt taỵ irẳH^


           mọi  người  mới  nhận  ra,  chiến  lược  kinh  doanh  của
           Trương Cận  Đông  tưởng  như lỗ  nhưng  lại  rất  lãi.
              Đôi  với  Tô  Ninh,  việc  đặt  hàng  vào  mùa  đông
           không  chỉ  được  áp  dụng  giá  ưu  dãi  mà  còn  là  một

           hước  chuẩn bị nguồn  hàng  dồi  dào  cho m ùa  sau.  Tới
           m ùa  hè,  trong  khi  các  doanh  nghiệp  khác  phải  chật
           vật  tìm  nguồn  hàng  thì  Tô  Ninh  đã  có  sẵn  hàng  với
           m ẫu  mã  phong phú,  chất  lượng đảm  bảo,  giá  cả  phù
           hỢp  để có  thể  đáp  ứng mọi  nhu cầu  của  khách hàng.
           Không  những  vậy,  trên  cơ sở  mối  quan  hệ  thân  tình
           với các nhà  sản xuâ't, nếu Tô  Ninh cần thêm hàng  thì

           bao giờ họ  cũng là  dôi  tượng hàng đầu đưỢc ưu  tiên.
              Như  vậy,  với  ưu  thế  cạnh  tranh  về  giá  cả,  chất
           lượng  hàng  và  mẫu  mã  phong  phú  với  nhiều  chủng
           loại,  Tô  Ninh đã  nắm  trong  tay  những  ưu  điểm  vượt
           trội  so  với  các đối  thủ  cạnh  tranh  khác.
               Mô  hình  kinh  doanh  đầy  tính  sáng  tạo  "doanh
           nhân  ủng hộ  nhà  máy m ùa hàng ế, nhà  máy báo đáp
           doanh  nhân  mùa  hàng  cháy"  của  Trương  Cận  Đông
           đã  được  ông  khái  quát  thành  "nắm  được  con  đường

           (kinh  doanh)  là  nắm được  tiền  tài".


               Tại  sao  kinh  doanh  tưởn<^  như lỗ  mà  không  những
           khôtv^  lỗ,  còn  thu  điủỵc  lãi  lớn?  Đó  chính  là  do  doanh
           nghiệp có quan niệm kinh doanh độc dáo, vận dụng linh
           hoạt vào thực tế, lẽ tất nhiên  trong đó vẫn phải bao gồm



                                      3 0 2
   296   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306