Page 298 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 298

TÁC ỹỉẢỉ  TvỉẬu, PhÀHv


     được.  Đối  với  họ,  từ  trước  tới  nay  người  tiêu  dùng
      thường  dến  tận  nơi  mua  hàng,  thậm  chí  khi  hàng
      không  đủ  còn  phải  nhờ  quan  hệ  mới  mua  được;  Ccác
     doanh  nghiệp  luôn ở  thế "ngất  nghêu  bên  trên",  làm
     gì  có  chuyện  dến  phục  vụ  tận  nhà  dân?  Cách  làm
     của Trương Ccận Đông chẳng phải là  tăng vốn đầu  tư,
     kinh  doanh  thua  lỗ  hay  sao?  Trong  con  mắt  của  họ,
     lắp  đặt  là  việc  của  khách  hàng,  phải  tự  tìm  và  thuê

     nhân công  về  lắp  đặt.
         Chính  với  phương  châm  phục  vụ  tận  nơi  như
     thế,  Tô  Ninh  dã  nhanh  chóng  nhận  dược  sự  úng
     hộ,  niềm  tin  yêu  và  tin  tưởng  tuyệt  đôi  của  khách
     hàng,  không  chỉ  "hũ  vàng  đầu  tiên"  mà  liên  tục  có
     những  "hũ  vàng"  tiếp  theo cháy vào  túi Trương Cận
     Đông.  Đây  cũng  chính  là  cách  "người  tài  tỏ  ra  ngôc
     nghếch"  của  ông.

         Trương Cận  Đông còn một cách kinh doanh "ngốc
     nghếch"  nữa  chính  là  trả  tiền  hàng  trước  cho  nhà
     máy,  về  điểm này  các  doanh  nhân  khác chắc  chắn sẽ
     không  làm.
         Thời  điểm  đó,  đối  với  các  nhà  sản  xuât  điều  hòa,
     một  vấn  đề  khó  khăn  họ  luôn phải  đối  mặt,  dó  chính
     là  tính  thời  vụ  của  mặt  hàng  này.  Mặc  dù  trong  mùa
     hàng bán chậm, họ có thể sản xuất và dự trữ trong kho

     cho mùa bán chạy, nhưng vốn dầu tư và  khả  năng cất
     giữ, bảo quản hàng  tồn của  họ  còn nhiều hạn  chế.


                              -   2 9 9   -
   293   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303