Page 303 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 303

Triệw Ị>kxi íckởi K^hiệỊỉ' tit kai bÒK taỵ irắn^


           họ càng thích mua  (mặc dù  đỗi  khi sản phâm  đó chưa
           hắn phù  hợp với nhu cầu  sử dụng của họ); ngược  lại,
           hàng  càng  nhiều  thì  họ  càng  lưỡng  lự,  bởi  họ  luôn
           suy  nghĩ  "chắc  hàng  không  tốt  mới  còn  nhiều  như

           vậy",  hoặc  là  "còn  dầy  ra  dấy,  lúc  nào  muốn  mua
           chẳng  được".  Vì  thế, các  doanh  nghiệp  cần nắm  chắc
           tâm  lý  này  của  khách,  m uốn  bán  được  nhiều  hàng,
           hãy  áp  dụng chiến  thuật  "số lượng  có  hạn".
               Có  thể thấy, một sáng tạo tuvệt vời không chỉ cứu
            doanh nghiệp  đang từ chỗ  tử hồi  sinh  trở  lại  mà  còn
           phát  triển  thịnh  vượng.  Nhưng  muốn  có  được  sáng

            tạo  ấy,  bắt buộc  phải  nghiên  cứu,  tìm  hiểu  trên  mọi
            khía  cạnh;  càng  những  chỗ  người  khác  không  nghĩ
            đến,  khả  năng vượt qua rào cản,  dẫn đến thành công
            càng  cao.
               ở   Nhật  Bản,  có  một  nhà  xuất  bản  bị  cạnh  tranh
            khốc  liệt  bởi  các  đối  thủ  khác,  nguy  cơ dẫn đến  phá
            sản  phải  đóng  cửa  là  rất  cao.  Nhưng  chính  khi  bị
            "dồn đến chân tường" ấy, họ  dã nghĩ ra một cách đặc
            biệt để  thoát khỏi  "cửa  tử".

               Nhà  xuất bản nọ  vốn  kinh doanh các  loại  sách về
            thực vật. Thay vì những loại sách hàn lâm, họ chuyển
            sang  kinh  doanh  các  loại  sách  mang  tính  ứng  dụng
            cao,  với  những  tên  gọi  gần  gũi  với  cuộc  sống  thực
            tế  như:  "Sách  cà  chua",  "sách  dưa  chuột",  "sách  cà
            tím" với những nội dung gần gũi với thực tế như: Tác



                                    -   3 0 4   -
   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308