Page 78 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 78
TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở TRẺ EM 79
+ Tham gia các hoạt động lập thể: Chơi trò
chơi, cùng chơi với các bạn, tham gia trực nhật
trong lớp, trong trường và các hoạt động ngoại
khóa, tham gia các cuộc du lịch của trường...
+ Quản lý bản thân: Thường tự mình độc lập
làm mọi việc sau khi hiểu, có thê nhẫn nại, không
tùy tiện lấy đồ của người khác, không nũng nịu
người lớn, đi ngủ đúng giờ, tự điều khiển bản thân
và không đưa ra những yêu cầu vô lí, không nói i
những điều không nên nói, không tiêu tiền lung
tung, mua đồ một cách có kế hoạch, quan tâm đến
em nhỏ hơn mình và người già, chú ý phòng tránh
phát sinh bệnh, tự lập kế hoạch học lập...
Những nội dung trên đây là một bộ phận trong
toàn bộ nội dung hành vi thích ứng xã hội.
Rất nhiều nhà tâm lý học cho rằng, giữa chỉ số
thông minh và hành vi thích ứng xã hội có lúc xuất
hiện không giống nhau. Lúc đó, ý nghĩa của hành vi
thích ứng xã hội lớn hơn chỉ số thông minh.
Liệu Quý Hải có mắc bệnh hiếu động
không?
Quý Hải, là học sinh nam, 8 tuổi, học lớp 2, do
trong giờ học không tập trung, hoạt động nhiều nên
bị cha mẹ mang đến phòng khám tư vấn tâm lý.
Cả bố và mẹ của Quý Hải đều nói rằng, từ nhỏ
cậu đã hiếu động, ở nhà trẻ và mẫu giáo đều nhấp