Page 78 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 78

TRỊ BỆNH HIẾU ĐỘNG ở  TRẺ EM                           79


        +  Tham  gia  các  hoạt  động  lập  thể:  Chơi  trò
  chơi,  cùng  chơi  với  các  bạn,  tham  gia  trực  nhật
   trong  lớp,  trong  trường  và  các  hoạt  động  ngoại
   khóa, tham gia các cuộc du lịch của trường...
        +  Quản  lý  bản  thân:  Thường  tự  mình  độc  lập
   làm  mọi  việc  sau  khi  hiểu,  có  thê  nhẫn  nại,  không
   tùy  tiện  lấy  đồ  của  người  khác,  không  nũng  nịu
   người  lớn,  đi  ngủ  đúng  giờ,  tự điều  khiển  bản  thân
   và  không  đưa  ra  những  yêu  cầu  vô  lí,  không  nói         i
   những  điều  không  nên  nói,  không  tiêu  tiền  lung
   tung,  mua đồ  một  cách  có  kế hoạch,  quan  tâm  đến
   em  nhỏ  hơn  mình  và  người  già,  chú  ý  phòng  tránh
   phát sinh bệnh, tự lập kế hoạch học lập...
        Những nội dung trên đây là một bộ phận trong
   toàn bộ nội dung hành vi thích ứng xã hội.
         Rất nhiều nhà tâm lý học cho rằng, giữa chỉ số
   thông minh  và hành vi  thích ứng xã hội  có lúc  xuất
   hiện không giống nhau.  Lúc đó, ý nghĩa của hành vi
   thích ứng xã hội lớn hơn chỉ số thông minh.

         Liệu  Quý  Hải  có  mắc  bệnh  hiếu  động
   không?
         Quý Hải, là học sinh nam, 8 tuổi, học lớp 2, do
   trong giờ học  không tập trung, hoạt động nhiều nên
   bị cha mẹ mang đến phòng khám tư vấn tâm lý.

         Cả bố và mẹ của Quý Hải đều nói rằng, từ nhỏ
   cậu  đã  hiếu  động,  ở nhà  trẻ  và  mẫu  giáo  đều  nhấp
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83