Page 83 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 83

84                                    PHAN THANH ANH


         các  triệu  chứng  như  thiếu  máu,  cũng  có  thể  là
         chứng nhuyễn thể dương tính.

               Bước  3,  kiểm  tra  trạng  thái  thần  kinh:  Sự tiếp
         xúc  liệu  có tốt  không,  trả  lời  câu  hỏi  có  sát  không,
         trạng  thái  trí óc  có  bình  thường  không  và  quan  sát
         ghi chép đặc trưng hành vi tâm  lý của trẻ.
               Bước 4, kiểm tra sức chú ý;

               +Thường  chưa  làm  xong  việc  này  đã  đi  làm
         việc  khác.
               + Khó có thê chơi một cách trình tự.

               + Thường nói nhiều.
               + Thường cắt ngang hoặc phá rối hoạt động của
         người khác, hoặc phá rối trò chơi của các bạn khác.

               +  Khi  người  khác  nói  chuyện  với  mình  thì  có
         vẻ như là nghe nhưng thực ra không ‘nghe thấy gì.
               +  Thường  đánh  mất  các  đồ  dùng  học  tập  ở
         nhà  hoặc  ở trường  (  như  đổ  chơi,  bút  chì,  sách  và

         vở bài tập).
               +Thường tham  gia vào các trò chơi  nguy  hiểm
         đến tính mạng mà không suy nghĩ đến hậu quả
         ( không phải là tìm sự kích thích).

               - Tiêu chuẩn quá trình bệnh:
               Bị  bệnh  trước  7  tuổi,  bệnh  tiếp  tục  kéo  dài
         trên  6 tháng.
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88