Page 83 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 83
84 PHAN THANH ANH
các triệu chứng như thiếu máu, cũng có thể là
chứng nhuyễn thể dương tính.
Bước 3, kiểm tra trạng thái thần kinh: Sự tiếp
xúc liệu có tốt không, trả lời câu hỏi có sát không,
trạng thái trí óc có bình thường không và quan sát
ghi chép đặc trưng hành vi tâm lý của trẻ.
Bước 4, kiểm tra sức chú ý;
+Thường chưa làm xong việc này đã đi làm
việc khác.
+ Khó có thê chơi một cách trình tự.
+ Thường nói nhiều.
+ Thường cắt ngang hoặc phá rối hoạt động của
người khác, hoặc phá rối trò chơi của các bạn khác.
+ Khi người khác nói chuyện với mình thì có
vẻ như là nghe nhưng thực ra không ‘nghe thấy gì.
+ Thường đánh mất các đồ dùng học tập ở
nhà hoặc ở trường ( như đổ chơi, bút chì, sách và
vở bài tập).
+Thường tham gia vào các trò chơi nguy hiểm
đến tính mạng mà không suy nghĩ đến hậu quả
( không phải là tìm sự kích thích).
- Tiêu chuẩn quá trình bệnh:
Bị bệnh trước 7 tuổi, bệnh tiếp tục kéo dài
trên 6 tháng.