Page 85 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 85
86 PHAN THANH ANH
tập hoặc chơi trò chơi). - Khó chơi một cách
- Không nghe thấy yên tĩnh.
người khác yêu cầu gì. - Có những hành động
- Thường đánh mất đồ quá đáng như trèo cao,
dùng học tập và sinh chạy lung tung.
hoạt hàng ngày. - Tham gia các trò chơi
- Giờ học trên lớp nguy hiểm.
không tập trung, kết - Đứng ngồi không yên,
quả học tập không tốt. khoa chân múa tay.
- Không thê tổ chức - Thường phá rối người
hoạt động có mục đích. khác.
- Việc này chưa xong - Nói nhiều.
đã làm viêc khác.
Trẻ bị bệnh hiếu động có bị ngốc không ?
ở phòng khám thần kinh và phòng khám tư vấn
tâm lý trẻ em, hàng ngày tôi thường gặp những tình
huống như thế này: Các bậc cha mẹ hoặc giáo viên
khi đưa con cái hoặc học sinh đến chữa trị thường kể
lể rằng thành tích học tập của trẻ kém và yêu cầu
kiểm tra xem liệu có phải trí lực của trẻ kém.
Các bác sĩ thường hỏi về bệnh sử theo thói
quen nghề nghiệp, từ quá trình sinh, quá trình sinh
trưởng phát triển, chế độ dinh dưỡng và những biểu
hiện ở nhà hoặc ở trường của trẻ... để tìm hiểu tình
hình của trẻ.