Page 79 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 79

80                                    PHAN THANH ANH


          nhổm,  khi  cô  giáo  kể  chuyện  thường  không  lắng
          nghe.  Khi  vào  tiểu  học,  lên  lớp  không  chịu  khó
          nghe  giảng,  không  ngồi  yên,  ngó  ngang  ngó  dọc,
           làm  việc  riêng  hoặc  nói  chuyện.  Nếu  có  chuyện  gì
          xảy  ra,  ví  dụ  ở  ngoài  lớp  bỗng  nhiên  có  con  côn
          trùng  bay  vào,  liền  .sãn  bắt,  phá  vỡ kỷ  luật  lớp  học.
           Về nhà làm bài tập không thể làm một mạch mà lúc
           làm  lúc  nghỉ  lung tung,  làm  bài  thì  bỏ  sót,  làm  sai,

          chép  sai,  viết  “b”  thành  “d”,  nhắc  nhở  nhiều  vẫn
           sai,  gia  đình  cho  rằng  bé  cố  ý  phạm  lỗi  hoặc  vô  ý
          thức.  Bình  thường  dễ  bị  kích  động,  dễ  cáu  bẳn,  dễ
           làm  người  khác  nổi  cáu,  không  sợ nguy  hiểm.  Kết
          quả học tập lúc cao lúc thấp, dao động rất lớn. Cũng
           những bài tập như vậy, dưới sự giám sát của cha mẹ
          có  thể  đạt  10  điểm,  nếu  để  tự  làm  thì  lại  sai  phạm
           rất nhiều.
                 Bác  sĩ còn  hỏi  về  việc  sinh  nở,  quá trinh  sinh
           trưởng,  phát  triển  của  Quý  Hải  và  một  số  vấn  đề
           khác  có  liên  quan.  Mẹ  của  bé  nói:  Khi  còn  trong
           bào  thai  bé  đã  hiếu  động,  cử động  nhiều  và  mạnh,
           Quý  Hải  là  con  đầu  lòng  sinh  đủ  tháng  và  mổ  đẻ,
           cân  nặng  2,83kg,  khi  sinh  nước  ối  đầy  mình,  nuôi

           bằng  sữa  mẹ,  đồng  thời  thêm  các  thức  ăn  phụ,  6
           tháng biết ngồi,  1  tuổi  biết đi, 2 tuổi  biết nói những
           câu ngắn, từ nhỏ đã nghịch ngợm  hiếu động, không
          chịu  ngủ  trưa,  khi  ngủ  đêm  dễ  giật  mình  thức  giấc.
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84