Page 79 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 79
80 PHAN THANH ANH
nhổm, khi cô giáo kể chuyện thường không lắng
nghe. Khi vào tiểu học, lên lớp không chịu khó
nghe giảng, không ngồi yên, ngó ngang ngó dọc,
làm việc riêng hoặc nói chuyện. Nếu có chuyện gì
xảy ra, ví dụ ở ngoài lớp bỗng nhiên có con côn
trùng bay vào, liền .sãn bắt, phá vỡ kỷ luật lớp học.
Về nhà làm bài tập không thể làm một mạch mà lúc
làm lúc nghỉ lung tung, làm bài thì bỏ sót, làm sai,
chép sai, viết “b” thành “d”, nhắc nhở nhiều vẫn
sai, gia đình cho rằng bé cố ý phạm lỗi hoặc vô ý
thức. Bình thường dễ bị kích động, dễ cáu bẳn, dễ
làm người khác nổi cáu, không sợ nguy hiểm. Kết
quả học tập lúc cao lúc thấp, dao động rất lớn. Cũng
những bài tập như vậy, dưới sự giám sát của cha mẹ
có thể đạt 10 điểm, nếu để tự làm thì lại sai phạm
rất nhiều.
Bác sĩ còn hỏi về việc sinh nở, quá trinh sinh
trưởng, phát triển của Quý Hải và một số vấn đề
khác có liên quan. Mẹ của bé nói: Khi còn trong
bào thai bé đã hiếu động, cử động nhiều và mạnh,
Quý Hải là con đầu lòng sinh đủ tháng và mổ đẻ,
cân nặng 2,83kg, khi sinh nước ối đầy mình, nuôi
bằng sữa mẹ, đồng thời thêm các thức ăn phụ, 6
tháng biết ngồi, 1 tuổi biết đi, 2 tuổi biết nói những
câu ngắn, từ nhỏ đã nghịch ngợm hiếu động, không
chịu ngủ trưa, khi ngủ đêm dễ giật mình thức giấc.