Page 225 - Tiền Và Tâm Lý
P. 225

họ là nhằm giữ chân khách hàng. Người chủ tính
                toán rằng,  lợi nhuận không phải đển từ chiếc xe
                trực  tiếp được  bán  ra,  nỏ đến sau khi chiếc xe
                được bán đi và từ sản phẩm, dịch vụ khách hàng
                sẽ sử dụng sau này.  Các nhà bản lẻ đã áp dụng
                thành công bài toán về giá trị vòng đời của một
                khách  hàng.  Nói cách  khác,  đó  là  tổng số  tiền
                khách  hàng sẽ chi  tiêu  vào  cửa  hàng của  bạn,

                trước  khi  họ  có  các  lựa  chọn  như chuyển  nhà
                hay qua đời.
                   Chảng hạn,  một vi dụ nhỏ như sau: Một cửa

                hàng bán ô tô nhập từ nhà sản xuất chiếc Ford
                Focus với giá 25.000 USD. Cửa hàng sẽ bản cho
                người tiêu dùng giả  24.000  USD.  Cửa  hàng sẽ
                bản cho người tiêu dùng với giá 24.000 USD và
                chịu  lỗ  1.000  USD  ngay  tại  thời  điểm  bán xe.
                Liệu họ có chấp nhận chịu lỗ để giải phóng hàng
                tồn  kho?  Hay đây phải  chăng là  chương trình
                khuyến  mãi  đặc  biệt?  Câu  trả  lởi  của  mọi giả
                thuyết  trên  đều  sai!  Thực  tể,  khi  một  chủ  cửa

                hiệu bán ô  tô chấp nhận  lỗ l.OOOUSD/chiếc thì
                mục đích lớn nhất là nhằm thu hút khách hàng.
                Người chủ tính rằng,  lợi nhuận không phải đến
                từ chiếc xe  họ  bản ra,  nỏ  đến  sau  khi chiếc xe
                được bán đi.

                    Thông thường với việc  bản xe  mới,  chiếc xe
                sẽ được các nhà sản xuất bảo hành trong khoảng

        226
   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230