Page 223 - Tiền Và Tâm Lý
P. 223

Dự  định  mua  lại  Big  c   của  ông  chủ  người  Thái
        Chirathivat ứiể hiện tham vọng đưa thưomg hiệu Thái
        Lan  lan  nhanh  ừên  trường  quốc  tế,  họ  lợi  dụng yếu
        tố  khách  hàng  khủng  của  Big  c   để  biến  điều  đó
        thành  hiện thực.  Khi  đã có yếu tố  khách hàng trong
        tay, bây giờ mô hình kinh doanh đó chỉ cần thực hiện
        nâng  cao  chất  lượng  sản  phẩm,  ưu  đãi,  phong  cách
        phục vụ,...  thì nhất định mưu đồ  của ông chủ người
        Thái sớm muộn cũng thành hiện thực. Đó cũng là lý

        do vì sao chủ tập đoàn Berli Jucker không ngại bỏ ra
        hơn 1  tỷ USD để mua lại Big c .  Tầm nhìn của họ đặt
        trọng  tâm  vào  yếu tổ  “số  lượng  khách  hàng”,  “nuôi
        dưỡng một thế giới đa dạng.”

              Khách  hàng  ià  đối  tượng  mà  doanh  nghiệp
        phục vụ  bôi thế, nó quyết định  đến thành  bại của
        doanh  nghiệp.  Khách  hàng  tạo  nên  thị  trường.
        Những  biến  động  trong  tâm  lý  khách  hàng thể  hiện
        sự thay đổi của thị hiếu, sở thích, thỏi quen từ đó làm
        số  lượng  sản phẩm,  dịch  vụ  của  doanh  nghiệp  tăng
         lên hoặc giảm đi. Vì vậy, trước khi đặt mục tiêu triệu
        đô,  bạn phải  đặt yếu tố  thị  trường  lên  đầu  tiên.  Bạn

        phải  xác  định  kinh  doanh  thứ  gì,  như  chương  trước
        tôi  đã  đề  cập  “bán  thứ  khách  hàng  mua,  chứ không
        phải  bán  thứ  bạn  có”.  Định  hướng  hoạt  động  kinh
        doanh dựa vào yếu tố khách hàng sẽ đem lại kết quả
        khả  quan  cho  doanh  nghiệp,  đánh  đúng  vào  tâm  lý
        tiêu dùng  sẽ tăng hiệu quả kinh  doanh.  Còn  làm  sao


        224
   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228