Page 220 - Tiền Và Tâm Lý
P. 220

điểm  khác  biệt  ở  đây.  Trong  bài  toán  đầu  tiên,  số
      lượng  khách hàng  mà bạn  có  lên  đến  con  số  1  triệu
      ngưòri, ừong khi đó bài toán 2 chi là một khách hàng,
      kết quả đều cho doanh thu  1  triệu đô la.
            Trong chưomg trước, chúng ta đề cập đến khách
      hàng là yếu tố quan ừọng, số lượng khách hàng càng
      đông  càng  có  lợi  cho  doanh  nghiệp.  Bởi  thế,  trong
      công  thức  triệu  đô  tôi  luôn  đề  cao  yếu  tố  số  lượng
      khách  hàng.  Khi  đám  đông  càng  tăng,  khi  bạn  thu

      phục  được  nhiều  khách  hàng,  nhất  định  kinh  doanh
      của  bạn  sẽ  thuận  buồm  xuôi  gió  hơn.  Do  vậy,  mối
      quan  hệ  với  khách  hàng  là tài  sản  quý  giá  nhất  đổi
      với bất cứ doanh nghiệp.
            Tăng  giá  thì  dễ  nhumg  tăng  số  lưọmg  khách
      hàng  là  m ột vấn  đề.  Bạn có  thể  tăng  giá một chiếc

      bánh  mì  Doner  Kebab  lên  1.2  $/một  chiếc,  nhưng
      bạn  có  giữ  chân  khách  hàng  đến  cửa  hàng  của  bạn
      hay  không  mới  là  điều  quan  trọng.  Bởi  thế  thay  vì
      tăng giá, tôi nhận ra nhiều chuỗi cửa hàng thu hút số
      lượng khách hàng bằng cách giảm giá, tất nhiên chất
      lượng không hề thay đổi.

                                                 '‘-Nath2012ii
         Giá/1 tô phở (dồng)   ■ỉl#f50:ooo'®i; ẩ5Ì39Ìk«iẾ


            Bảng  ưên  thể  hiện  sự  thay  đổi  giá  của  mỗi  tô
      phở  mang  thương  hiệu  Phở  24.  Sau  khi  Phở  24  về
      tay  Việt  Thái  Quốc  tế,  giá  của  mỗi  tô  phở  giảm


                                                             221
   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225