Page 224 - Tiền Và Tâm Lý
P. 224

để tăng số lượng khách hàng thì chương trước chúng
      ta đã cùng nhau bàn bạc. Nhiều người trước khi khởi
      nghiệp, họ đặt mục tiêu  1  triệu đô. Nhưng khi bắt tay
      vào thực hiện họ đặt mục đích “tạo ra tiền” và “tạo ra

      lợi  nhuận”,  nhưng thực tế  đó  chỉ  là phần ngọn, phần
      gốc  là làm  sao bạn thu phục được nhiều khách hàng,
      làm  sao  đáp  ứng  nhu  cầu  khách  hàng.  Do  vậy,  khi
      đặt yếu tố  gốc  lên  đầu tiên,  lợi  nhuận và tiền bạc  sẽ
      đến một cách tự nhiên. Nhiều công ty,  doanh nghiệp
      chọn lựa cuộc đua chạy nhanh, họ mong sớm về đích

      nên  frên  đường  đua họ  kiệt  sức  vì  cách  chạy  không
      thông minh.  Bởi  thế,  nhiều công ty và doanh nghiệp
      phải đóng cửa vì không tạo được thị trường, số lượng
      khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của họ ngày
      càng giảm  sút.  Trước khi  chạm  đến mục tiêu  1  triệu
      đô, mô hình kinh doanh của họ bỗng nhiên chết yểu.

            Để  giữ  số  lượng khách  hàng,  nhiều người  dám
      đánh đổi. Họ sẵn sàng chịu lỗ tạm thời hoặc hoà vốn.
      V à câu chuyện dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy bài toán
      thực tế “chịu lỗ trước,  thu lợi  sau” của những doanh
      nghiệp thông minh, vậy họ đã tính toán như thế nào?

                  Có một luật bất thành văn với các nhà bản lè
              ô  tô  cổ  doanh  thu  lớn  tại Mỹ:  Họ  luôn  bán xe
              thấp hom giả mua vào từ các nhà sản xuất,  nhà
              cung  cấp  và  áp  dụng  với cả xe  mới  lẫn xe  cũ.
              Thực  tế,  một  khi  chủ  cửa  hiệu  bán  ô  tô  chấp
              nhận lẽ  ỉ.OOOUSD/chiểc,  mục tiêu lớn nhất của

                                                            225
   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229