Page 36 - Tâm Lý Và Sinh Lý
P. 36

trong  thòi  gian ấy,  Singh  đã  ghi nhật  ký quan  sát  tỉ  mỉ  về cô bé  đó.
        Kamala đi bằng tứ chi dựa vào hai tay và đầu gối, còn lúc chạy thì bằng
        bàn tay và bàn chân.  Cách cô bé ăn, uống cũng không giống như con
        ngưòi bình thường.
            Cô bé nhìn rất  rõ  trong bóng  tối và sợ ánh sáng  mạrứi,  sợ lửa  và
        nước. Cô không cho ai tắm cho mình. Ban ngày cô ta ngủ ngồi xổm ở xó
        nhà, mặt quay vào tường. Cô ta xé hết quần áo trên mình và bỏ cả chăn
        đắp trong những ngày giá lạnh.
            Sau hai năm Kamala  đã  tự đứng được bằng hai chân, rủìung vẫn
        còn khó khăn lắm; sau sáu năm thì đã đi được, nhưng lúc chạy thì vẫn
        dùng tứ chi như cũ. Suốt trong thòi gian bốn năm, cô bé chỉ học thuộc
        được sáu từ, và sau bảy năm, cô bé học được 45 từ. Đến thòi kỳ này cô
        bé thấy yêu xã hội con ngưòi, bắt đầu thấy sợ bóng tối và bắt đầu biết
        ăn bằng tay và uống bằng cốc. Đến năm 17 tuổi, sự phát triển trí tuệ của
        Kamala chỉ bằng đứa bé khoảng bốn tuổi.
                                            Không  phải  bây  giờ,  mà  ngay  từ
                                        giữa thế kỷ XVIII đến năm  1986, ngưòi
                                        ta phát hiện thấy trên 30 trường họp trẻ
                                        em được thú vật nuôi tưong tự như thế
                                        ở La  Mã,  Thuỵ  Điển,  Litva,  Bỉ,  Hung,
                                        Đức,  Iralend,  Pháp,  Kenya...  Tất  cả
                                        những  trẻ  em  được  thú  vật  nuôi  đều
                                        phát ra những âm thanh ròi rạc, không
                                        rõ ràng, thể lực rất khoẻ, chạy rất nhanh,
                                        leo  trèo  rất  tài,  động  tác  linh  hoạt,
                                        nhưng không thể đi vói dáng điệu như
        chúng ta đưọc. Thị giác, thứửi giác, khứu giác của các em đó đều đặc biệt
        xuất sắc, ấy thế mà sau khi đã trở về vói xã hội loài ngưòi một thòi gian
        rất lâu, các em bé đó vẫn chưa nói được, trinh độ trí lực rất thấp.
             Theo sự nghiên cứu của các rửià khoa học, cấu trúc vật chất của não
        bộ những em bé đó hoàn toàn bình thường. Vậy thì tại sao trình độ phát
        triển tâm lý của những em bé được thú vật nuôi lại thấp và khó lấy lại
        được như vậy?
             Qua công trình nghiên cứu của các nhà tâm lý học cho thấy, lứa tuổi
        từ 1-7 tuổi "là giai đoạn then chốt" của sự phát triển của trí lực con ngưòi,
        bỏ lỡ mất giai đoạn này về sau không thể ciru vãn được. Bỏi lẽ sau khi ra


                                        < 36 >
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41