Page 184 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 184

184            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

                  - Phát triển hợp tác xã thương mại theo một số mô hình sau:

                  + Ở khu vực nông thôn đồng bằng: phát triển hợp tác xã đa
            chức năng hoặc hợp tác xã dịch vụ tổng hợp; chú trọng mô hình
            hợp tác xã nông nghiệp - thương mại - dịch vụ phục vụ sản xuất
            nông nghiệp;


                  + Ở khu vực nông thôn trung du, miền núi: phát triển hợp tác
            xã đa chức năng, hợp tác xã kinh doanh thương mại tổng hợp với
            các hình thức bán lẻ linh hoạt; phát triển tổ hợp tác mua chung -
            bán chung, mua chung - bán riêng hoặc các tổ dịch vụ để hỗ trợ
            nhau trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống ở những nơi
            chưa có điều kiện thành lập hợp tác xã;


                  + Phát triển hợp tác xã chợ ở cả địa bàn nông thôn đồng bằng
            và nông thôn trung du, miền núi; trong đó chú trọng phát triển hợp
            tác xã mà xã viên chủ yếu là các hộ kinh doanh trong chợ.

                  - Phát triển các liên hiệp hợp tác xã thương mại theo hướng
            củng  cố  các  đơn  vị  hiện  có;  thành  lập  mới  liên  hiệp  hợp  tác  xã
            thương mại với phương thức kinh doanh kết hợp truyền thống với
            hiện đại tại các tỉnh có kinh tế hộ, kinh tế trang trại phát triển.


                  b) Đối với thương mại tư nhân

                  - Khuyến khích phát triển các loại hình thương mại tư nhân

            theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

                  - Khuyến khích các hộ kinh doanh phát triển theo hướng:


                  + Tham gia vào hệ thống kinh doanh của các doanh nghiệp
            thuộc các thành phần kinh tế, liên hiệp hợp tác xã và hợp tác xã
            thương mại thông qua các hình thức đại lý mua, bán, hợp đồng mua
            bán; tham gia vào các chuỗi phân phối bằng liên kết, liên doanh,
            nhượng quyền thương mại;
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189