Page 185 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 185
Phụ lục 185
+ Tự phát triển hoặc liên kết, hợp nhất thành công ty hoặc
hợp tác xã bán lẻ; từng bước ứng dụng mô hình chuỗi phân phối
bán lẻ và phương thức nhượng quyền thương mại, trước hết tại địa
bàn thị trấn, thị tứ;
+ Các hộ kinh doanh trong chợ tham gia các hợp tác xã chợ,
vừa là xã viên của hợp tác xã chợ, vừa là đối tượng sử dụng các
loại hình dịch vụ do hợp tác xã chợ tổ chức.
III. GIẢI PHÁP VÀ CHÍNH SÁCH CHỦ YẾU
1. Quy hoạch phát triển hạ tầng thương mại
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
xây dựng mới hoặc điều chỉnh quy hoạch phát triển hạ tầng thương
mại trên địa bàn nông thôn, trong đó trọng tâm là quy hoạch phát
triển mạng lưới chợ, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển
thương mại.
2. Chính sách đầu tư
a) Các dự án đầu tư hạ tầng thương mại trên địa bàn nông
thôn được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Nghị định
số 108/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;
được vay tín dụng đầu tư nhà nước theo quy định tại Nghị định số
151/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ về tín
dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và Nghị định số
106/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 9 năm 2008 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 151/2006/NĐ-CP.
b) Sửa đổi, bổ sung chính sách hỗ trợ vốn đầu tư từ ngân sách
nhà nước đối với một số loại hình hạ tầng thương mại chủ yếu ở địa
bàn nông thôn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt
khó khăn.