Page 186 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 186
186 Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam
3. Thực hiện thí điểm bảo hiểm sản xuất nông nghiệp ở một
số khu vực cho một số loại sản phẩm nông thủy sản.
4. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thị trường
Thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện quy định của pháp
luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường,
phòng chống dịch bệnh, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của
các cơ sở kinh doanh, nhất là tại các chợ; xử lý nghiêm các trường
hợp vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.
5. Xây dựng, tổ chức thực hiện các dự án: Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Công Thương và
các Bộ, ngành liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện các dự án
phát triển thương mại nông thôn theo danh mục tại Phụ lục kèm
theo Quyết định này.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của các Bộ, ngành
a) Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên
quan:
- Chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện Đề án.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương rà soát, điều chỉnh hoặc
xây dựng mới quy hoạch phát triển hạ tầng thương mại, phát triển
mạng lưới kinh doanh ở địa bàn nông thôn.
- Hàng năm, tổng hợp nhu cầu kinh phí triển khai các dự án
thực hiện Đề án gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trình
Thủ tướng Chính phủ.
- Thực hiện các dự án được giao theo quy định tại Quyết
định này.