Page 55 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 55
chức thi và chấm. Chấm xong chủ tịch thẩm tra lại các bài chấm,
cho lập bảng điểm. Kết quả thí, xếp theo tổng số điểm từ số điểm
cao nhất trở xuống. Họp lại hội đồng chấm thi, báo cáo kết quả,
danh sách các thí sinh đại kết quả từ điểm cao nhất đến điểm
sàn. Nên quy định thống nhất là 15/30, 20/40, V .V .. Các thí sinh
trúng tuyển phải ở trong số chỉ tiêu dự định tuyển mà điểm phải
từ 15, 20 trở lèn.
Phương pháp giảng dạy và học tập (trong giai đoạn công nghệ
điện tử, tin học) vản là sự kết hợp chặt chẽ giữa giảng lí thuyết
làm ở các giảng đường với thực hành ở các cơ sở nghiệp vụ, các
cơ sở sản xuất, V.V..
Trường đào tạo cần kết hợp chặt chẽ với cơ sở thực tập hay các
cơ sở thực hành, hình thành một trung lâm khoa học công nghệ
cùa địa phương sở tại.
Để giải quyết nhu cầu vé công tác hiện tại và tương lai Irong
khi không có biên chế chính thức, để tránh các hụt hẫng trong kế
thừa giữa các thế hệ cán bộ, các cơ quan nhà nước nên chủ dộng
liên hẻ vói các trường đào tạo, nêu nhu cầu về nhân lực, nghiên
cứu chọn trước số học viên có khả năng đáp ứng nhu cầu của
mình và nhận làm việc theo hợp đổng; cũng có thể mở kì thi
tuyển làm hợp đồng có thời hạn ngắn hoặc dài. Các nhân viên
hợp đồng vẫn được hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.
3.4. Khu vực toàn dân học tập hay học tập suốt đời
Mục tiêu là nâng cao kiến thức của số người lao động trong,
ngoài các cơ quan nhà nưóe, cập nhật kiến thức của họ cho kịp
VỚI các tiến b ộ rất nhanh của khoa học- công nghệ hiện đại. Ở
miền núi nói riêng, ở các nước đang phát triển như Việt Nam nói
55