Page 55 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 55

chức thi và chấm. Chấm xong chủ tịch thẩm tra lại các bài chấm,
        cho lập bảng điểm. Kết quả thí, xếp theo tổng số điểm từ số điểm
        cao nhất trở xuống.  Họp lại hội đồng chấm thi, báo cáo kết quả,

        danh  sách  các  thí  sinh  đại  kết quả từ điểm cao  nhất đến điểm
        sàn.  Nên quy định  thống nhất là  15/30, 20/40,  V .V ..  Các  thí sinh
        trúng tuyển phải ở trong số chỉ tiêu dự định tuyển mà điểm phải
        từ 15, 20 trở lèn.
           Phương pháp giảng dạy và học tập (trong giai đoạn công nghệ
        điện tử, tin học) vản là sự kết hợp chặt chẽ giữa giảng  lí thuyết
        làm ở các giảng đường với thực hành ở các cơ sở nghiệp vụ, các

        cơ sở sản xuất,  V.V..
           Trường đào tạo cần kết hợp chặt chẽ với cơ sở thực tập hay các
        cơ sở thực hành, hình  thành một trung lâm khoa học công nghệ
        cùa địa phương sở tại.
           Để giải quyết nhu cầu vé công tác hiện tại và tương  lai Irong
        khi không có biên chế chính thức, để tránh các hụt hẫng trong kế
        thừa giữa các thế hệ cán bộ, các cơ quan nhà nước nên chủ dộng
        liên hẻ vói các trường đào tạo, nêu nhu cầu về nhân lực, nghiên
        cứu  chọn  trước  số học  viên  có  khả  năng đáp  ứng  nhu cầu của

        mình  và  nhận  làm  việc  theo hợp đổng;  cũng  có  thể  mở  kì  thi
        tuyển làm  hợp đồng có thời  hạn ngắn hoặc  dài.  Các  nhân viên
        hợp đồng vẫn được hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.
           3.4. Khu vực toàn dân học tập hay học tập suốt đời
           Mục tiêu là nâng cao kiến thức của số người lao động trong,
        ngoài các cơ quan nhà nưóe, cập nhật kiến thức của họ cho kịp
        VỚI  các  tiến  b ộ   rất  nhanh của khoa  học- công nghệ hiện đại. Ở
        miền núi nói riêng, ở các nước đang phát triển như Việt Nam nói


                                                                    55
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60