Page 52 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 52

mới (văn hóa, ngoại ngữ, chuyên môn, công nghệ...) để làm công
           viộc hàng ngày tốt hơn, chuyển đổi công nghệ tạo ra những sản
           phẩm mới có giá trị cao...

              Người thanh  niên  bước vào đời biết tlrn  và nhận một công
           việc thích hợp với khả năng thực sự của mình và với nhu cầu của
           xã hội micn núi và từ đấy vươn lên các lĩnh vực mới.
             Theo  phân  cóng,  ngành  giáo  dục  chịu  trách  nhiệm  về  chất

           lượng đào tạo;  ngành giáo dục phải  có biện pháp động  viên sự
           tham gia hợp tác hợp lí và thỏa đáng của gia đinh các học viên,
           của các tổ chức xã hội có liên quan.
             ,  b .  Tổ  chức  và  CÍ1Ỉ  dạo  việc  học  tập  cho  toàn dân  miền  núi,
           nghĩa  là chữ đối tượng chính nêu ở trên  (điểm  1), không kể các
           người không có hay hết khả năng lao động, nhằm làm cho miền
           núi  từng  bước,  nhưng  khẩn  trương  hoà  nhập  vào  nền  kinh  tế

           (thương mại) điện tử, xã hội điện tử.
              Để  thực  hiện nhiệm vụ  Ihứ hai  này, ngành Giáo dục cần  rút
           kinh nghiệm của các nước trong khu vực Đông Nam Á, trên thế
           giới, và đặc biệt kinh nghiệm của các ngành chức năng, nghiệp
           vụ của Việt Nam đã lừng manh nha làm trong nhiều thập kỉ qua.


              3.   Một số biện pháp cần được nghiên cứu  bổ sung trong
           giáo dục của miền núi
              Trong sô' các ưu điểm và tồn tại đã được nêu lên từ trước đến
           nay về nền giáo dục Việt Nam cần chú ý đến mấy điểm sau đây:
               Thanh niên  Viêt Nam ờ miền  núi cũng như miền  xuôi đều
           thông minh, chăm chỉ học tập, có thể làm được tất cả mọi công
           việc mà họ hiểu rõ và đổng ý thực hiện.


           52
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57