Page 52 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 52
mới (văn hóa, ngoại ngữ, chuyên môn, công nghệ...) để làm công
viộc hàng ngày tốt hơn, chuyển đổi công nghệ tạo ra những sản
phẩm mới có giá trị cao...
Người thanh niên bước vào đời biết tlrn và nhận một công
việc thích hợp với khả năng thực sự của mình và với nhu cầu của
xã hội micn núi và từ đấy vươn lên các lĩnh vực mới.
Theo phân cóng, ngành giáo dục chịu trách nhiệm về chất
lượng đào tạo; ngành giáo dục phải có biện pháp động viên sự
tham gia hợp tác hợp lí và thỏa đáng của gia đinh các học viên,
của các tổ chức xã hội có liên quan.
, b . Tổ chức và CÍ1Ỉ dạo việc học tập cho toàn dân miền núi,
nghĩa là chữ đối tượng chính nêu ở trên (điểm 1), không kể các
người không có hay hết khả năng lao động, nhằm làm cho miền
núi từng bước, nhưng khẩn trương hoà nhập vào nền kinh tế
(thương mại) điện tử, xã hội điện tử.
Để thực hiện nhiệm vụ Ihứ hai này, ngành Giáo dục cần rút
kinh nghiệm của các nước trong khu vực Đông Nam Á, trên thế
giới, và đặc biệt kinh nghiệm của các ngành chức năng, nghiệp
vụ của Việt Nam đã lừng manh nha làm trong nhiều thập kỉ qua.
3. Một số biện pháp cần được nghiên cứu bổ sung trong
giáo dục của miền núi
Trong sô' các ưu điểm và tồn tại đã được nêu lên từ trước đến
nay về nền giáo dục Việt Nam cần chú ý đến mấy điểm sau đây:
Thanh niên Viêt Nam ờ miền núi cũng như miền xuôi đều
thông minh, chăm chỉ học tập, có thể làm được tất cả mọi công
việc mà họ hiểu rõ và đổng ý thực hiện.
52