Page 100 - Nguy Cơ Đánh Trùng Thuế
P. 100

động vốn hoặc nguồn đầu tư. Danh mục trên chưa phải là đầy
            đủ,  dù  có  một  hoặc  một  số  nhân  tố  trong  các  nhân  tố  trên
            cũng không nhất thiết đưa ra kết luận mang tính quyết định.


                    3.5   Cần phải chứng minh rằng sản phẩm  được bán
            phá giá thông qua các ảnh hưởng của việc bán phá giá như
            được qui định tại khoản 2 và 4 gây ra tổn hại theo như cách
            hiểu của Hiệp định này. Việc chứng minh mối quan hệ nhân
            quả giữa hàng nhập khẩu được bán phá giá và tổn hại đối với
            sản xuất trong nước được dựa trên việc kiểm tra tất cả các
            bằng chứng có liên quan trước các cơ quan có thẩm quyền.
            Các cơ quan có thẩm quyền cũng phải tiến hành điều tra các
            nhân tố được biết đến khác cũng đồng thời gây tổn hại đến
            ngành sản xuất trong nước và tổn hại gây ra bởi những nhân
            tố đó sẽ không được tính vào ảnh hưởng do hàng bị bán phá
            giá gây ra. Bên cạnh những yếu tố khác, các yếu tố có thể
            tính đến trong trường hợp này bao gồm: số lượng và giá của
            những hàng hóa nhập khẩu không bị bán phá giá, giảm sút
            của nhu cầu hoặc thay đổi về hình thức tiêu dùng, các hành
            động hạn chế thương mại hoặc cạnh tranh giữa nhà sản xuất
            trong nước và nước ngoài, phát triển của công nghệ, khả năng
            xuất khẩu và năng suất của ngành sản xuất trong nước.

                   3.6  Ảnh hưởng của hàng nhập khẩu được bán phá giá
            sẽ được đánh giá trong  mối tương quan với  sản xuất trong
            nước của sản phẩm tương tự nếu như các số liệu có được cho
            phép phân biệt rõ ràng ngành sản xuất đó trên cơ sở các tiêu
            chí về qui trình sản xuất, doanh số và lợi nhuận của nhà sản
            xuất.  Nếu  như  việc  phân  biệt  rõ  ràng  ngành  sản  xuất  đó
            không thể tiến hành được, thì ảnh hưởng của hàng nhập khẩu
            được bán phá giá sẽ được đánh giá bằng cách đánh giá việc
            sản xuất của một nhóm hoặc dòng sản phẩm ở phạm vi hẹp

            100
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105